ETEเสือซุ่มชิงงานใหญ่ มั่นใจคว้าโรงไฟฟ้าชุมชน (15/03/64)

346

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE ทำธุรกิจบริการบริหารจัดการ-งานวิศวกรรม-โซลาร์ฟาร์ม โดย นายไรวินท์ เลขวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปี 2564 นี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรักษาการเติบโตในระดับ 5% ต่อเนื่องทุกปี แต่ในปีนี้มีความพิเศษที่จะเน้นสร้างศักยภาพในการทำกำไรมากกว่ารายได้ โดยวางแผนเข้าประมูลงานทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน

โดยในขณะนี้จะเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนอย่างแน่นอน ซึ่งจะยื่นซองภายในเดือนเมษายน64 นี้ และบริษัทมั่นใจอย่างมากว่าจะได้งานนี้ด้วย เนื่องจากเทคโนโลยีที่ ETE ที่มีประสิทธิภาพสูง จะเป็นจุดแข็งสำคัญที่ทำให้มีคุณสมบัติโดดเด่นกว่ารายอื่น แต่จะได้มีเมกะวัตต์นั้นยังขอให้ติดตามผลประมูล

ลั่น!คว้าโรงไฟฟ้าชุมชนชัวร์

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าการนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนนั้น จะทำให้ต้นทุนของบริษัทสูงขึ้น แต่บริษัทมีความพร้อมรองรับอยู่แล้วในทุกด้าน ส่วนงานโครงการโซลาร์ฟาร์มของกองทัพบก บริษัทสนใจที่จะเข้าร่วมประมูล แต่ยังต้องดูในรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง

นายไรวินท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมืออยู่ราว 1,300-1,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปตลอดทั้งปีนี้ และจะมีงานใหม่เติมเข้าพอร์ตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในแต่ละไตรมาสบริษัทจะเข้าประมูลงานใหม่ในระดับ 3,000 ล้านบาทอยู่แล้ว

ขณะที่งานของภาคเอกชนโดยเฉพาะงานของกลุ่มเทเลคอม ที่บรรดาโอเปอเรเตอร์ต่างๆ ยังมีการลงทุนอยู่ตลอด ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/64 นี้ บริษัทยังมั่นใจว่า รายได้และกำไรของบริษัทจะเติบโตในระดับใกล้เคียงกับไตรมาส4/63 แต่จะเร่งตัวขึ้นอย่างโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลังเป็นต้นไป จากงานโครงการที่จะเข้ามามากขึ้น

ราคายังต่ำบุ๊กแวลู่ 1.57 บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ เพิ่มน้ำหนักเข้าลงทุนในหุ้น ETE เพราะธุรกิจได้เข้าสู่ช่วงขาขึ้นอย่างชัดเจน รวมถึงมีโอกาสเห็นการร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหญ่ เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าประมูลงานใหญ่ของทางภาครัฐอีกด้วย โดยปัจจุบันราคาหุ้นยังถือว่าไม่แพง และยังต่ำกว่าบุ๊คที่ 1.57 บาท ดังนั้นแนะนำ ซื้อ

www.mitihoon.com