SET ไซด์เวย์ในกรอบ1,560-1,580 จุด-เลือกหุ้นเด่น CHG

214

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ (25 มี.ค.64) โดย “บล.ฟินันเซียไซรัส” เปิดเผยว่า คาด SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,560-1,580 จุด แม้จะยังคงเห็นแรงขายหุ้น “กลุ่มเทคโนโลยี” ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ แต่คาดกระทบกับตลาดหุ้นไทยไม่มาก

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้นแรงชั่วคราวหลังเรือขนสู้คอนเทนเนอร์เกยตื้นขวางคลองสุเอซ ซึ่งทำให้การค้าหยุดชะงัก อย่างไรก็ตามเรายังประเมินการปรับขึ้นของดัชนียังจำกัดจาก Valuation ที่ค่อนข้างตึงตัว ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯยังแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องกดดันเม็ดเงินให้ยังไหลออกจาก Emerging Market

ขณะที่กนง.ปรับลด GDP ลงเล็กน้อยตามคาด ส่วนวันนี้จับตาตัวเลขส่งออกเดือน ก.พ. โดยรวมตลาดยังขาดปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนและต้องจับตาสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ระลอก 3 ในหลายภูมิภาคทั่วโลก เรายังเน้นรอจังหวะพักฐานของดัชนีลงหาแนวรับบริเวณ 1,560 และ 1,530 จุด เป็นจังหวะเข้า “เก็งกำไร” โดยยังชอบกลุ่ม Value และ Cyclical Play ซึ่งเติบโตล้อไปกับการพื้นตัวของเศรษฐกิจ กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Cyclical Play และหุ้นขนาดกลาง-เล็ก//เข้าเก็งกำไรตามแนวรับบริเวณ 1,560 และ 1,530 หุ้นเด่นเดือน มี.ค. :  BEM, DOHOME, KKP, PTTEP, TVO

ส่วนหุ้นเด่นวันนี้ คือ  CHG  เพราะคาดการเติบโตของกำไรปี64 ยังแข็งแกร่งทั้งจากรายได้เงินสดและประกันสังคมที่เป็นฐานหลัก และมีรายได้ส่วนเพิ่มจากการรับบริหารโรงพยาบาลเกาะล้านและศูนย์หัวใจโรงพยาบาลสิรินธร โดยปี 64 คาดกำไรจะเติบโต 13% จากปีก่อน ขณะที่ราคาหุ้นปรับพักตัวลงหาแนวรับบริเวณ 2.84-2.86 บาท ก่อนที่จะเริ่มมีแรงซื้อกลับถือเป็นสัญญาณบวกทางเทคนิค แนะน “ซื้อ” เป้าหมาย 3.50 บาท

www.mitihoon.com