BKD ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์แรง บุ๊กงานใหญ่-ชี้เป้า3.10บ.

219

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอก เดค-คอน หรือ BKD ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาตกแต่งภายในครบวงจร  โดย นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการในปี 2564 นี้ จะปรับตัวดีขึ้นอย่างโดดเด่น และน่าจะเป็นบวกต่อเนื่องนับจากนี้ไปจนถึงช่วงครึ่งปีหลัง

รับรู้รายได้งานในมือสุดอู้ฟู่

ทั้งนี้เป็นผลมาจากการทยอยรับรู้รายได้เข้ามามากขึ้น จากมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีประมาณ 1.4 พันล้านบาท นอกจากนี้ มองง่าในช่วงครึ่งปีหลังจะมีงานประมูลใหม่ๆ เกิดขึ้นอีกมาก และบริษัทเตรียมพร้อมที่จะเข้าประมูลงานโครงการต่งๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะเติมมูลค่างานในมือให้เพิ่มสูงขึ้นได้

มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการรับงานตกแต่งภายในโครงการที่อยู่อาศัยระดับบนอย่างต่อเนื่อง โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจากลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาลประมาณ 60% ที่เหลือกระจายไปในกลุ่มสำนักงาน ที่อยู่อาศัย และโรงแรมปีนี้แม้โควิด-19 จะกลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ แต่ BKD ก็ตั้งรับสถานการณ์ได้ และสามารถเข้าไปทำงานในโครงการรับเหมาตกแต่งภายในได้ จากปี 2563 ไม่สามารถทำงานข้ามเขตได้เลย ทำให้ BKD มั่นใจว่าปีนี้จะเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน

กำไรไตรมาส1/64 เดินหน้าสวย

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/64 บริษัทมีกำไรสุทธิ 19.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 497% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 4.8 ล้านบาท โดย สาเหตุที่ทำให้ผลประกอบการพลิกเป็นบวกได้ เนื่องจากปีนี้บริษัทสามารถเข้าทำงานในโครงการต่างๆได้ พนักงานสามารถทำงานข้ามเขตได้แม้สถานการณ์โควิด-19 จะมีการแพร่ระบาดระลอกใหม่

www.mitihoon.com