SET อ่อนตัวแนวรับ 1,570 จุด-เน้นกลุ่มการแพทย์-ขนส่ง-ส่งออก

42

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของตลาดไทยวันนี้ (29 มิ.ย.64) โดย  “บล.ฟินันเซียไซรัส เปิดเผยว่า คาด SET Index มีโอกาสอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับ 1,570 จุดอีกครั้ง จากบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนไปในทางลบ โดยตลาดเริ่มกลับมากังวลสถานการณ์ COVID-19 ที่เริ่มเห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อขยับขึ้นอีกครั้ง และอาจกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบพลิกมาอ่อนตัวกดดันกลุ่มพลังงาน

ส่วนมาตรการคุมเข้ม COVID-19 ในประเทศยังคงเป็นปัจจัย Overhang กลุ่ม Domestic Play ในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้าเป็นอย่างน้อยและต้องติดตามสถานการณ์การติดเชื้อว่าจะชะลอลงหรือไม่ อย่างไรก็ตามยังสามารถชดเชยได้บางส่วนจากมาตรการเยียวยาจากภาครัฐวงเงิน 7.5 พันลบ.สำหรับกลุ่มที่ได้รับผลกระทบซึ่งจะเข้าครม.วันนี้

โดยฝ่ายวิจัยบประเมิน SET Index ยังอยู่ในช่วงพักตัวสร้างฐาน ระยะสั้น ประเมินว่าหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและได้รับผลกระทบจากมาตรการคุมเข้มจำกัดคาดว่าจะปรับตัวได้แข็งแกร่งกว่าตลาด ได้แก่ กลุ่มการแพทย์ กลุ่มขนส่ง กลุ่มส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ และมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2-3/64  ที่แข็งแกร่ง  ดังนั้ยกลยุทธ์ : เก็งกำไรเป็นรายตัวที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว//สะสมหุ้นพื้นฐานเพิ่มช่วงตลาดปรับฐาน

www.mitihoon.com