ALLA รับรู้รายได้แบ็คล็อกอื้อ ปลุกโค้งหลังงบโตสวย (08/07/64)

431

มิติหุ้น – ALLA สัญญาณโค้งหลังผลงานพีคแรง เริ่มรับรู้รายได้จากแบ็กล็อกที่ตุนไว้ล้นมือเฉียด 300 ล้านบาท “องอาจ ปัณฑุยากร” บิ๊กCEO เผยทยอยรับทรัพย์ตั้งแต่ Q3 กินยาวตลอดปีเกือบ 80% พร้อมเดินหน้าลงทุนเพิ่ม คาดเห็นความชัดเจนปีหน้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล่า หรือ ALLA ประกอบธุรกิจนำเข้า ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ได้แก่ เครนและรอกไฟฟ้า, สายพานปรับระดับ และอื่นๆ โดยนายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีแบ็กล็อกหรืองานในมือเพิ่มสูงขึ้น โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/64 มีแบ็กล็อกรวมมูลค่าเฉียด 300 ล้านบาท ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างมาก

Q3/64เริ่มรับทรัพย์เต็มมือ

โดยจะมีการรับรู้เป็นรายได้เข้ามาในปี 2564 นี้ ราว 70-80% ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้เข้ามาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/64 ดังนั้นจึงจะผลักดันให้ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 เติบโตเด่นกว่าช่วงครึ่งปีแรก และจะสนับสนุนให้ทั้งปีนี้ บริษัทยังสามารถรักษาการเติบโตของผลการดำเนินงานไว้ในระดับที่ใกล้เคียงกับ ณ สิ้นปี 2563 ที่มีกำไรสุทธิ 43.14 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน

ในส่วนของการเติมงานใหม่เข้าพอร์ต ขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร กลุ่มค้าปลีก เพื่อเข้าร่วมรับงานใหญ่ระบบขนถ่ายสินค้าอัตโนมัติ (Automated Warehouse) ในประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ ซึ่งการรับงานใหม่จะสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น

ลุยชิงงานใหม่เข้าพอร์ต

ขณะเดียวกัน อีกทั้งบริษัทกำลังจะเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ส่วนใหญ่เป็น งานติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า ราว 2-3 โครงการ มูลค่าหลายสิบล้านบาท อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีกระแสเงินสดสูง มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำเพียง 0.21 เท่า จึงมีความพร้อมในการลงทุนโครงการใหม่ๆ แต่จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงคาดว่าการลงทุนโครงการใหม่จะเกิดขึ้นชัดเจนในปี 2565

ด้าน ฝ่ายวิจัย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ALLA คาดได้ประโยชน์จากการที่มติ ครม. ที่อนุมัติให้จัดตั้งโรงงานชีวภาพ ซึ่งมีโอกาสกระตุ้นความต้องการเครนไฟฟ้าและรอกในโรงงาน ที่เป็นสินค้าหลักของ ALLA ที่คิดเป็น 50% ของรายได้รวม ดังนั้นแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ส่วน บล.เคทีบีเอสที ให้แนวต้านไว้ที่ 2.40 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp