GENCO กำไรนิวไฮรอบ4 ปี โกยงานขยะโควิดพื้นที่สีแดง

876

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ GENCO ทำธุรกิจหลักให้บริการบำบัดและกำจัดของเสียจากอุตสาหกรรม ทั้งที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตราย โดยนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของ GENCO ในช่วงไตรมาส 2/64 คาดจะทำนิวไฮต่อเนื่อง แซงหน้าไตรมาส1/64 ที่พลิกกลับมาทำกำไรได้ หลังจากช่วงไตรมาส 1/63 มีผลขาดทุนราว 5 ล้านบาท

ปี64 เป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์

โดยการเติบโตในไตรมาส 2/64 เป็นผลมาจากบริษัทได้รับงานกำจัดขยะและของเสียที่เป็นอันตรายจาก Covid-19 หรือ ขยะ Covid-19 เข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมถึงขยะจากทางการแพทย์ โดยเฉพาะขยะที่มาจากพื้นที่เสี่ยงสูงโซนสีแดงเข้ม ทั้งกรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี ส่งผลให้รายได้จากงานกำจัดขยะเร่งตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งจะทำให้แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรก ต่อเนื่องไปถึงช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 จะพลิกเป็นบวกอย่างแรง สูงสุดในรอบ 4 ปี จึงถือว่าปีนี้เป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ เคาะเป้าหมาย 2 บาท

นอกจากงานกำจัดขยะแล้ว GENCO แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพั้นธมิตรรายใหญ่ในไทย 1 ราย เพื่อร่วมทุน ในการพัฒนายผลิตภัณฑ์ กัญชง-กัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3/64 นี้

เดินหน้าลุยธุรกิจกัญชา-กัญชง

ขณะที่ก่อนหนี้ GENCO ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการปลูกกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และเชิงพาณิชย์ ระหว่าง บ.เจนโก้ เมดิคอล และ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เมื่อวันที่ 18 พ.ค.64 โดยโครงการดังกล่าวมีพื้นที่ปลูกทั้งหมด 39 ไร่ จ.ปทุมธานี เป็นการปลูกแบบ Indoor 100%

นอกจากนี้ GENCO เตรียมร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความชำนาญ ที่เข้าร่วมประมูล โรงไฟฟ้าภาครัฐ คาดหวังชนะประมูลไม่ต่ำกว่า 20-30MW และเดินหน้า ธุรกิจติดตั้ง Solar Rooftop ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาเจรจาจำนวนมาก ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิอย่างแน่นอน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp