SNNP ผลงานเข้าตาโบรก ลุ้นครึ่งหลังโตต่อเคาะเป้า 13.50บ.

412

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) โดย บทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า SNNP แจ้งผลประกอบการ 2Q64กำไรเพิ่มขึ้น 56% QoQ เป็น 77 ลบ. และพลิกจากขาดทุน 9 ลบ.ใน 2Q63 เนื่องจากทั้งยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น อีกทั้งค่าใช้จ่ายลดลงอย่างมีนัยยะหลังจากไม่ต้องรวมงบการเงินของบริษัทสิริโปร ซึ่งทำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้า โดย SNNP มีสัดส่วนถือหุ้นสิริโปรลดลงตั้งแต่กลางเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง เข้ามาถือหุ้นส่วนหนึ่ง แม้ไม่ได้รวมรายได้จากสิริโปรเหมือนปีก่อน แต่ยอดขายเพิ่มขึ้น 7% YoY จากการเติบโตของยอดขายทั้งในประเทศ 11% YoY และ
ต่างประเทศ 13% YoY อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 127 bps YoY เป็น 25.6%จากการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และการออกสินค้าใหม่ นอกจากนั้น ค่าใช้จ่ายลดลง 35% YoY เนื่องจากไม่ต้องรับรู้ค่าใช้จ่ายจำกสิริโปร โดยค่าใช้จ่ายด้านพนักงานและค่าขนส่งลดลง สัดส่วนค่าใช้จ่ายต่อยอดขาย ลดลงเป็น 14.8% จาก 24.3% ใน 2Q63

แนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังแจ่ม

ฝ่ายวิจัยคาดกำไร 2H64 ดียิ่งขึ้น เนื่องจากยอดขายยังมีแนวโน้มเติบโตในเกณฑ์ดีทั้งในประเทศและส่งออกซึ่งบริษัทได้มีการจองตู้คอนเนอร์ล่วงหน้าซึ่งช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลน การทยอยเพิ่มสัดส่วนยอดขายทาง Traditional Trade และการออกสินค้าใหม่ที่เป็นการเพิ่มมูลค่าของสินค้า อีกทั้งอาจมีการออกสินค้าใหม่เกี่ยวกับกัญชงด้วย

นอกจากนี่้หากประเมินถึงภาระดอกเบี้ยจ่ายที่คาดว่าจะลดลงหลังจากนำเงินที่ได้จาก IPO ส่วนหนึ่งไปชำระคืนหนี้สิน
คำแนะนำการลงทุนกำไร 1H64 คิดเป็น 41% ของคาดการณ์กำไรปีนี ้ จึงคาดว่ากำไรจะเร่งตัวดียิ่งขึ้นใน 2H64 โดยยังคงประมาณการเดิมที่คาดว่ากำไรปกติปีนี้จะเติบโต 229% และเพิ่มขึ้น 44% ในปีหน้า จากการมีแบรนด์แข็งแกร่งและสินค้าหลากหลาย

ส่วนกำไรสุทธิปีนี้คาดจะอยู่ที่ 437 ลบ.เติบโต 364 % จากปีก่อน และปี 65 กำไรสุทธิจะอยู่ที่ 444 ลบ. นอกจากนี้ SNNP ยังได้ประกาศจ่ายเงินปันผล 1H64 จำนวน 0.10 บาท/หุ้น จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 13.50 บาท (DCF, WACC 7.7%, G. 2%)

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp