NRF อัพเป้ารายได้ทะยาน5พันล. ทุ่มงบM&Aคาดปีนี้ปิด 3 ดีล (23/08/64)

495

มิติหุ้น – NRF ปรับเป้ารายได้ปี 66 แตะ 4-5 พันล้านบาท เดินหน้ารุกแผนซื้อกิจการอีกเพียบ ส่วนปี 64 คาดปิดดีล M&A อีคอมเมิร์ซอีก 3 ราย คาดผลงาน Q3/64 โตดีกว่าปีก่อน พร้อมลุยธุรกิจกัญชง ฟาก โบรกเคาะคำแนะนำ “ซื้อ” เป้า 11.20 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ หรือ NRF ดำเนินธุรกิจผลิต จัดหา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร โดย “นายแดน ปฐมวาณิชย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้าหมายรายได้ปี 66 เป็น 4-5 พันล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ราว  3 พันล้านบาท เนื่องจากคาดว่าบริษัทจะมีรายได้ปรับตัวสูงขึ้น สอดคล้องกับกลยุทธ์และแผนการลงทุนในช่วง 3 ปีจากนี้ ที่จะเดินหน้าซื้อกิจการ (M&A) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังเตรียมงบลงทุนสำหรับรองรับดีลไว้ประมาณ 2 พันล้านบาท

รายได้ปีนี้โต-รุกดีล M&A
ส่วนเป้าหมายรายได้ปี 64 คาดโตไม่น้อยกว่า 50% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,444 ล้านบาท ซึ่งผลงานครึ่งแรกปีนี้บริษัทมีรายได้รวมแล้ว 951 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57.5% เทียบ YoY ขณะที่แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/64 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง จากการส่งสินค้าได้เพิ่มขึ้น  ทั้งนี้ NRF ยังคงมุ่งมั่นเติบโตในธุรกิจอีคอมเมิร์ซและตั้งเป้าหมายเข้าเจรจาซื้อกิจการอีก 3 ดีลภายในปี 64  ด้านธุรกิจกัญชงคาดว่าจะขยายการปลูกในไตรมาส 4/64 บนพื้นที่ 40 ไร่

 ไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
รวมถึงมองหาพาร์ทเนอร์
                                                   และโอกาสทางธุรกิจเพิ่ม”

โค้งหลังแกร่ง-แนะนำ “ซื้อ”
                บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อลงทุน” ราคาเป้าหมาย 10.30 บาท จากบริษัทยังคง Aggressive กับเป้าหมายระยาว และเพิ่มเป้ายอดขายใน 2-3 ปีข้างหน้าขึ้น จากโอกาสที่เห็นในเทรนด์ Plant-based food และ E-commerce ดูดีกว่าคาด
ขณะที่ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ประเมินว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 64 ของ NRF จะดีขึ้น ได้แรงกระตุ้นมาจากการทำโครงการ M&A และความคืบหน้าในธุรกิจกัญชง โดยคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 11.20 บาท

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp