B ส่องผลงานQ3พลิกบวก เร่งล้างขาดทุนดันเป้า 2 บ.

1363

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บี จิสติกส์ (B) ผู้ให้บริการขนส่งและโลจิสติกส์ครบวงจร  นักวิเคราะห์คาด ผลงาน ไตรมาส 3/64 จะมีผลกำไรต่อเมื่อเทียบปีก่อนขาดทุนหนักราว 15 ลบ.ธุรกิจโรงไฟฟ้ารับรู้เต็มไตรมาส  และเมื่อช่วงต้นปีบริษัทได้เข้าซื้อบริษัทเกี่ยวกับบริหารจัดการน้ำ 2 แห่งคือ “บ.เทพฤทธา”  และ “บ.ธัญธาราชัย” จะสามารถรับรู้รายได้มากขึ้นเช่นกัน

 

ขณะที่ธุรกิจขนส่งบริษัทได้บริหารต้นทุนและหาพันธมิตรเพิ่มเพื่อให้ได้ลูกค้าทั้งขาไปและขากลับ และหันไปขนส่งสินค้าที่ไม่ใช่อุตสาหกรรมหนักเหมือนเดิม(เหล็ก) อาทิ สิ้นค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ เช่น น้ำดื่ม  อาหาร จึงช่วยดันมาร์จิ้นเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ล่าสุดใกล้จบดีลขนส่งสินค้าในกลุ่มน้ำดื่มของบริษัทดังแล้ว นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเจรจาแบบ B TO B กับกลุ่มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่อีกรายก็คาดว่าจะจบดีลภายในปีนี้เช่นกัน จึงประเมินราคาเป้าหมาย 2 บาท อิง PBV 3 เท่าของกลุ่ม

 

ด้าน “ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์” ประธานกรรมการบริหาร  เปิดเผยว่า แนวโน้มครึ่งหลังปีนี้ยังเติบโตต่อเนื่องพร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจขนส่งเพิ่มมาร์จิ้น ธุรกิจขายน้ำดิบที่ซื้อมาต้นปีก็เดินเครื่องขายเต็มสตีมตั้งแต่เดือนต.ค.เพราะมีน้ำปริมาณตามที่บริษัทต้องการแล้ว ,ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในเวียดนามคาดผลประกอบจะดีขึ้นช่วงQ4ปีนี้ จึงมั่นใจผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้รายได้เติบโตตามเป้าหมายที่ 10-15% พร้อมบริษัทตั้งเป้าหมายภายใน 1-2 ปี  บริษัทจะสามารถล้างขาดทุนสะสมที่อยู่ราว 84 ล้านบาท จากผลการดำเนินงานช่วงครึ่งแรกของปีนี้ที่มีกำไรสุทธิกว่า 98 ล้านบาท เติบโตกว่า 688% ได้สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของบริษัทและก็มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp