เด็กแนว (เช้า) NYT สัญญาณธุรกิจ Turnaround (18/11/64)

1308

>>NYT สัญญาณธุรกิจ Turnaround

Q3 แม้เศรษฐกิจในภาคการบริโภค และท่องเที่ยวกระทบ แต่ logistic กลับดี   และสิ่งที่เราเห็นชัดก็คือ export ของไทยกลับมาขยายตัวสวนทางโควิต  โดยเฉพาะกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ กลายเป็นฟื้นตัวขึ้นมาแล้ว

NYT ซึ่งเป็นผู้ให้เช่าคลัง  ท่าเทียบเรือ  ให้บริการส่งออกรถยนต์ใหญ่ที่สุดของไทย กลับมีรายได้เพิ่มขึ้น เพราะการส่งออกรถยนต์ผ่านท่าเรือกลับเพิ่มขึ้น  ส่งผลให้กำไร Q3 โต 72%  และเมื่อมอง Q4 ก็น่าจะโตกว่าปีก่อนมาก เพราะฐานปี 63 ค่อนข้างต่ำ แบบนี้พอจะบอกได้เลยว่า ผปก Turnaround อย่างชัดเจน

เป้า โบรกเคยให้เป้า 5 บาท ซึ่งเป็นการประเมินในช่วงโควิต  แต่ถ้าประเมินการกลับมาโตจากนี้ไปเด็กแนวว่าเป้าควรจะสูงกว่านี้  เพราะค่าเฉลี่ย PBV ของกลุ่มเกินกว่า 3.5 เท่า  ถ้าเราประเมินที่ 2.5 เท่า ราคาที่ควรจะเป็นไปได้ถึง 6.75 บาท เทียบจากราคาหุ้นตรงนี้ มองยาวๆ  น่าสะสมมาก หลังจากโควิตมาแล้ว 2 ปี

► กราฟ Bottom out

กราฟ NYT ม้วนตัวเป็นรูปกะทะหงาย และทำให้เส้นค่าเฉลี่ยสามเส้นม้วนตัวขึ้นพร้อมกัน เป็นสัญญาณเดินหน้าในระยะกลาง  โดยมีต้านสั้นที่จะทดสอบ 4.50 บาท แนะนำซื้อสะสม

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp