(แก้ไข)2 หุ้นขุดบิดคอยน์ร่วงฟลอร์ กูรูเตือนขาใหญ่เท-รายย่อยหนีตาย

2937

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวหุ้นฮอตๆในกระดานหุ้นกลุ่มที่ปรับโหมดธุรกิจหันเข้าไปลงทุนเพื่อขุดเหมืองบิดคอยน์ ล่าสุดปรับตัวลงเป็นแถว นำโดย ZIGA ดิ่งหนักสุดติดฟลอร์ ที่ 10.20 บ./หุ้น ราคาลากจากราคา 4-5 บ.ก่อนงบออกไม่ถึง 2 สัปดาห์ ขึ้นไปกว่า 400 % ราคาสูงสุดที่ 24.60 บ.(18 ก.พ.65) นลท.แห่หนีตาย แม้ว่าวานนี้ “ศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ซีอีโอ แถลงข่าวประกาศทรานส์ฟอร์มจากธุรกิจเหล็กไปสู่ธุรกิจเทคโนโลยีเต็มสูบ เดินหน้าจับมือพันธมิตรลุยธุรกิจใหม่เต็มกำลัง ตั้งเป้าเครื่องขุด Q1นี้ ถึง 400 เครื่องพร้อมดีดลูกคิดให้ดูด้วยว่าจะสามารถขุดได้วันละเท่าไหร่ นลท.คงต้องติดตามกันดูอีกที

ไม่เพียงเท่านี้ยังมีอีกหุ้นหลายบริษัทที่เบนเข็มมาทำธุรกิจขุดเหมืองบิดคอยน์ราคาก็ปรับร่วงเช่นกัน โดยเฉพาะ UPA ก็เป็นอีกตัวที่แตะฟลอร์เช่นกันที่ 0.44 บาท ก่อนจะดีดตัวขึ้นมาอยู่ที่ 0.55 บ.ซึ่งก็เป็นอีกหุ้นที่ผู้บริหาร ประกาศทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่สินทรัพย์ดิจิทัล คริปโทเคอร์เรนซี ใน สปป.ลาว มูลค่าลงทุนกว่า 800 ลบ.เช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ประกาศล้มดีลซื้อกิจการนอกตลาดเกี่ยวกับธุรกิจกัญชง-กัญชามาแล้วปลายปีที่ผ่านมา

ด้านนักวิเคราะห์ระบุว่าราคาหุ้นกลุ่มดังกล่าวปรับตัวลงแรงจดติดฟลอร์คาดเกิดจากราคาบิทคอยน์ในตลาดโลกปรับตัวลงด้วยส่วนหนึ่งประกอบกับก่อนหน้านี้ก็มีการเก็งกำไรกันมากเช่นกัน จึงเป็นเหตุให้นักลงทุนแห่เทขาย

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp