SET คาดปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,660 จุด ตาม Sentiment บวกจากต่างประเทศ

110

,มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดวันนี้ (10 มี.ค.65) คาด SET Index ปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องทดสอบแนวต้าน 1,660+- จุด ตาม Sentiment บวกจากต่างประเทศที่คาดหวังว่าสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนจะมีทิศทางดีขึ้นหลังรัสเซียออกมาเปิดเผยว่าการเจรจามีความคืบหน้า และวันนี้จะมีการพบกันระหว่างรมว.ต่างประเทศของทั้ง 2 ฝั่ง ส่งผลให้มีแรงขายทำกำไรในทองคำและเม็ดเงินไหลกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะหุ้น

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงกว่า 10% เมื่อคืนช่วยลดแรงกดดันด้านต้นทุนและเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตามกรณีสงครามรัสเซีย-ยูเครนเริ่มผ่อนคลาย คาดว่าโฟกัสของตลาดจะกลับมาอยู่ที่เงินเฟ้อและนโยบายการเงินของ FED ที่จะตึงตัวขึ้นทั้งการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกในสัปดาห์หน้า และโดยเฉพาะการเริ่มลดขนาดงบดุลใน 2H22

ดังนั้นกลยุทธ์ฝ่ายวิจัยจึงยังเน้นลงทุนในหุ้น Value และ Domestic Play ซึ่งยังได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศหลัง COVID-19 กลุ่มที่คาดว่าจะสามารถ Outperform ตลาดในระยะยาวยังคงเป็น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้นหุ้นเด่นเดือน มี.ค. :  BDMS, CPALL, OSP, PJW, TOP

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้