VPO คว้ากำไรเป็นกอบเป็นกำ ปาล์มโลกพุ่ง-เทคนิคลุ้น 2.50 บ. (24/03/65)

506


มิติหุ้น – VPO หรือ บมจ.วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 65 คาดเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ที่พลิกมีกำไรในรอบ 6 ปี ที่ 46.23 ลบ. เทียบปี 63 ขาดทุน 29.34 ลบ. จากปัจจัยบวกมีรายได้เพิ่มขึ้นและต้นทุนขายลดลง

คาดราคาปาล์มพุ่งไม่หยุด

ขณะที่ในปี 65 ได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันปาล์มในตลาดโลกและในไทยยังอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง คาดอย่างน้อยถึงช่วงกลางปี หลังผู้ส่งออกรายใหญ่เช่นอินโดฯ จำกัดการส่งออกชั่วคราว ทำให้สต็อกน้ำมันปาล์มไม่ได้เพิ่มขึ้นมาก ซึ่งบริษัทจะเร่งเจรจาคู่ค้าป้อนออเดอร์และควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายลดลง ส่วนการขายหุ้นบิ๊กล็อตให้ “สุทธลักษณ์ จิราธิวัฒน์” ขึ้นแท่นเป็นผถห.รายใหญ่อันดับ 2 ไม่กระทบบริหารงานแถมรับผลดีระยะยาว

ชี้ธุรกิจขาขึ้น – แนะเก็งกำไร

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ VPO ได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันปาล์มอยู่ในช่วงขาขึ้นเป็นปัจจัยหนุนต่อธุรกิจ ขณะที่ในส่วนรายได้ธุรกิจโรงไฟฟ้าของบริษัทคาดยังคงรับรู้กำไรเต็มปีต่อเนื่อง จากโรงไฟฟ้าชีวมวล 2แห่ง ขนาด 8.4 MW  กราฟเชิงเทคนนิคให้แนวต้านมีโอกาสเด้งทดสอบ 2.50 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp