“ตลาดหลักทรัพย์ฯ SP “JTS” และ “BGT” เป็นเวลา 1 วันทำการ พร้อมเตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังก่อนเข้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย”

81

มิติหุ้น  –  ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศใช้มาตรการกำกับการซื้อขายกับหลักทรัพย์บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (JTS) และหลักทรัพย์บริษัท บีจีที คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BGT) เป็นระดับ ด้วยการหยุดพักการซื้อขาย (Trading suspension “SP”) เป็นเวลา วันทำการ คือวันที่ 20 เมษายน 2565 หลังจากนั้นเมื่ออนุญาตให้ซื้อขาย ยังคงห้าม Net Settlement, ห้ามนำหลักทรัพย์มาคำนวณเป็นวงเงินซื้อขาย และต้องซื้อด้วยการนำเงินสดมาวาง 100% ก่อนซื้อ (บัญชี Cash balance) เนื่องจากสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ ทั้งนี้เมื่ออนุญาตให้ซื้อขายแล้ว หากสภาพการซื้อขายยังคงเปลี่ยนแปลงไม่สอดรับกับปัจจัยพื้นฐาน จะดำเนินการตามมาตรการ ด้วยการหยุดพักการซื้อขายเป็นเวลา วันทำการเป็นระยะๆ  ซึ่งเป็นไปตามมาตรการกำกับการซื้อขายที่ได้มีการยกระดับและมีผลบังคับใช้เมื่อ เมษายน 2565 เป็นต้นมา
 
โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังก่อนเข้าซื้อขายในหลักทรัพย์ที่อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขาย ให้พิจารณาปัจจัยพื้นฐานประกอบ เนื่องจากอาจมีความเสี่ยงจากความผันผวนของราคา นอกจากนี้ขอกำชับให้บริษัทสมาชิกทุกรายกำกับดูแลลูกค้าทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นผู้ลงทุนภายในประเทศ ผู้ลงทุนต่างประเทศ ผู้ลงทุนสถาบัน หรือบัญชีบริษัทหลักทรัพย์โดยให้มีการดำเนินการเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดสำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ในมาตรการกำกับการซื้อขายด้วย กล่าวคือ ต้องให้ผู้ลงทุนทุกประเภทวางเงินสด 100% ก่อนซื้อ ห้ามนำหลักทรัพย์มาคำนวณเป็นวงเงินซื้อขาย ห้าม Net settlement
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp