เด็กแนว (บ่าย) AUCT : กำไร new high ราคาน่าสะสม (27/05/65)

1344

>> AUCT : กำไร new high ราคาน่าสะสม

NPLs มีแนวโน้มพุ่งหลังโควิต เมื่อรัฐเริ่มยุติหลายโครงการในการอัดเงินช่วยประชาชน มาแล้ว 2 ปี ทุกคนต้องช่วยตัวเองได้แล้ว  อีกทั้งราคาสินค้าและเงินเฟ้อพุ่งแรง แต่รายได้ไม่ได้เติบโตขึ้นตามดังนั้นเชื่อได้เลยว่าหนี้เสีย  การยึดสินทรัพย์ในครึ่งปีหลังส่อแววรุนแรงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

AUCT  โบรกประเมินว่าลูกหนี้สถาบันการเงินจะเผชิญภาระหนักขึ้น ยิ่งรัฐอนุญาตให้เปิดภาคเรียนปกติ ส่งผลให้เกิดทรัพย์สินออกมาประมูลมากมาย เพราะครอบครัวต้องการเงินหมุนเวียน ขณะที่โมเดลรถยนต์ไฟฟ้าออกมามากขึ้น ทำให้รถรุ่นเดิมราคาตกลงฮวบฮาบ ดังนั้นลานประมูลจะมีลูกค้าทะลัก จากทั้งสถาบันการเงิน  และลูกค้าทั่วไป  ซึ่ง AUCT คือผู้มีลานประมูล และมีระบบ online ที่ใหญ่ที่สุด ได้เปรียบที่สุด

ปี 65   โบรกคาดกำไรปีนี้จะ new high กว่า 280 ลบ. และทะลุ 300 ลบ. ในปีหน้า   โดยประเมินเป้าไกลถึง 13 บาทเทียบกับราคาหุ้นที่ปรับลงมาต่ำสุดในรอบ 20 เดือน ขณะที่แนวโน้มกำไรกลับมาโตสูงสุด  ดังนั้นจึงถือเป็นจุดสะสมหุ้นครั้งใหม่แล้ว

กราฟเกิด bottom out

กราฟ AUCT ทิ้งตัวลงต่ำสุดในรอบ 20 เดือน และเข้าสู่เขตOversold โดย MACD เริ่มโค้งตัวขึ้นเป็นสัญญาณสะสม ขณะที่กราฟแท่งเทียนฟอร์มตัวแบบ bottom out รูป W-shape โดยมีแนวต้าน 9.50 บาท แนะนำซื้อสะสม

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp