เด็กแนว (บ่าย) ICN : ราคา bottom คือจุดสะสม

1184

>> ICN : ราคา bottom คือจุดสะสม

กลุ่มวางระบบ ICT และมีการเติบโตไม่น้อยจากนี้ไป  หากนับแล้วการชะลอตัวช่วงที่ผ่านมาเพราะโควิดล้วน ๆ  ทำให้งานไม่ออก ส่งมอบช้า คนงานเข้าไซด์ไม่ได้  ทำให้รายได้และกำไรหดตัวทั้งกลุ่ม ขณะที่ครึ่งปีหลังงานทางการจะออกมามาก และนี่คือจังหวะที่ดี

» ICN เป็นผู้รับเหมาวางระบบโทรคมนาคม และจำหน่ายอุปกรณ์ครบวงจร   ในช่วงโควิดกำไร new high จากความต้องการไอที  การบำรุงรักษา การติดตั้ง   แต่เพิ่งมากระทบในครึ่งแรกของปี 65 จากโควิดระลอกสุดท้ายทำให้กำไรหดตัวบ้าง ขณะที่งานในมือยังสูงกว่า 1 พันลบ.   และครึ่งหลังจะมีงานประมูลที่สูงมาก คาดว่าจะคว้ามาไม่น้อยหลังจากล่าสุดได้งานวางระบบ 5G ที่ EEC ของหน่วยงาน NT ก้อนโตกว่า 315 ลบ.

» ราคาหุ้นลง ทำให้นักลงทุนมองว่าเสี่ยรายใหญ่เทหุ้นทิ้งหรือไม่   แต่จากรายชื่อยังคงถืออยู่และคาดว่าจะถือในระยะยาว  ดังนั้นถ้าราคาหุ้นลงลึกจน PE ต่ำ  อาจเข้าซื้อเพิ่มก็เป็นได้  ผู้บริหารเผยรายได้ปี 66 คาด new high กว่า 2,000 ลบ. โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายได้จากการบริการเติบโตมาก  ส่วนปี 66 ถ้าอิง margin ที่ 10% อาจมีกำไรถึง 200 ลบ. หากเทียบ PE 18

กราฟ อยู่ที่แนวฐาน

กราฟ ICN เคลื่อนไหว sideway ที่แนวฐาน และถึงจุดของการเด้งตัวทางเทคนิค โดยมีเป้าหมายการการฟื้นต้วไปยัง 4.50 บาท   ขณะที่ Stoch เกิด buy signal

 

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp