TRUE แจ้งความคืบหน้ายื่นฟ้องต่อศาลคุ้มครองขอทุเลาการควบรวม

224

มิติหุ้น – บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือTRUE แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า การฟ้องร้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกสทช. คดีฟ้องร้องเมื่อวันที่ 10 พ.ย.65 องค์กรอิสระแห่งหนึ่งกับพวก ได้ยื่นฟ้อง กสทช. ต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้ศาลเพิกถอนมติ กสทช. ซึ่งรับทราบการรวมธุรกิจด้วยวิธีการควบบริษัทระหว่าง TRUE กับ DTAC และยื่นคําร้องขอให้ศาลคุ้มครองชั่วคราวโดยขอให้ศาลสั่งทุเลาการบังคับตามมติรับทราบการรวมธุรกิจด้วยวิธีการควบบริษัท กับขอให้ศาลสั่งห้ามหรือระงับการกระทํา และนิติกรรมที่เกี่ยวข้องกับมติรับทราบการรวมธุรกิจด้วยวิธีการควบบริษัท

รวมถึงเมื่อวันที่ 11 พ.ย.65 ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมรายหนึ่ง ได้ยื่นฟ้อง กสทช. ต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้ศาลเพิกถอนมติ กสทช. ซึ่งรับทราบการรวมธุรกิจด้วยวิธีการควบบริษัทระหว่าง TRUEกับDTAC และยื่นคําร้องขอให้ศาลคุ้มครองชั่วคราว โดยขอให้ศาลสั่งทุเลาการบังคับตามมติรับทราบการรวมธุรกิจด้วยวิธีการควบบริษัทดังกล่าว กับขอให้ศาลระงับการรวมธุรกิจชั่วคราว

โดยปัจจุบัน “ทั้งสองคดีข้างต้น” ยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลางซึ่งการที่มีคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดําเนินการควบบริษัทระหว่าง TRUE และDTAC ซึ่งเป็นการดําเนินการตามกฎหมายว่าด้วยบริษัทมหาชนจํากัดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ทาง กสทช. ได้มีเงื่อนไขหรือมาตราการเฉพาะสำหรับการรวมธุรกิจ ซึ่งเป็นเงื่อนไขหรืแมาตราการเฉพาะที่ต้องดำเนินการก่อนการควบรวมกิจการ โดย 1)จัดทําแผนการพัฒนานวัตกรรมที่เป็นรูปธรรม โดยต้องนําส่งภายใน 60 วัน หลังจากได้รับแจ้งเงื่อนไขหรือมาตรการเฉพาะ

2)จัดทําแผนการให้บริการแก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบโครงข่ายเสมือน (MVNO)และแผนการแยกการบริหารจัดการ ระบบบัญชี สําหรับการให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่กับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยต้องนําส่งแผนดังกล่าวก่อนการรวมธุรกิจ

นอกจากนี้ สําหรับเงื่อนไขหรือมาตรการเฉพาะอื่นๆ ที่ กสทช. กําหนดให้ต้องดําเนินการภายหลังการควบบริษัทแล้วเสร็จ คณะกรรมการของบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบบริษัทระหว่าง TRUE กับDTAC จะพิจารณาเพื่อดําเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขหรือมาตรการเฉพาะดังกล่าวและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon