SITHAI หน้าร้อนออเดอร์ทะลัก ยอดขายพุ่งหมื่นล้าน

515

 

มิติหุ้น-SITHAI โดย “นายไชยวัฒน์ กุลภัทรวาณิชย์” กรรมการ เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 เติบโตต่อเนื่อง โดยทั้งปี 65 ยอดขายจะเติบโตได้ตามเป้าหมายแตะ 9 พันลบ. หรือโต 20% จากปีก่อนที่ 7.51 พันลบ. เพราะได้รับอานิสงส์การเปิดประเทศ รัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวฟื้นตัว หนุนกำลังซื้อในไทยคึกคัก ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ทุกธุรกิจเติบโตได้ดี

ยอดขายนิวไฮแตะหมื่นล.

ส่วนปี 66 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตทำนิวไฮไม่ต่ำกว่า 10% แตะ1หมื่นลบ. โดยในช่วง Q2/66 บริษัทจะได้รับอานิสงส์ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ เพราะเข้าสู่ช่วงหน้าร้อน ทำให้ “กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่องานอุตสาหกรรม” (สัดส่วน 79.3%) อย่างบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม ได้แก่ ฝาเกลียว พรีฟอร์ม ขวดนํ้าอัดลม และนํ้าดื่ม มีปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น

ผุดรง.เวียดนามQ2

ส่วนธุรกิจในเวียดนาม ที่ดำเนินการผ่าน “บ.ศรีไทยเวียดนาม” ซึ่งที่ “โฮจิมินห์” เตรียมเปิดโรงงานแห่งที่ 3 ภายใน Q2/66 นี้ เพื่อรองรับตลาดที่กำลังเติบโตสูง ส่วนโรงงานที่ 1และ 2 มีแผนขยายไลน์การผลิตที่หลากหลายมากขึ้น  สำหรับที่ “ฮานอย” กำลังเติบโตได้เช่นกัน   ขณะที่ “กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน” (สัดส่วน 16%) มียอดขายเติบโตทั้ง บ.ย่อยในเวียดนามและอินเดีย คาดสัดส่วนรายได้ต่างประเทศจะเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ 40% ของรายได้รวม

เล็ง 5 ปีข้างหน้า

ดัน“บ.ศรีไทยเวียดนาม”

เข้าตลาดหุ้นเวียดนาม

กูรูเคาะเป้า 2.34 บ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon