ศุภาลัย จับมือพนักงาน ก้าวไปด้วยกัน…ร่วม “สร้างดี” เปลี่ยนโลก “LET’S GREEN TOGETHER”

69

มิติหุ้น –  นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องจากปีนี้บริษัทฯ มีการตั้งเป้าหมายการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจน และมุ่งหวังให้พนักงานของศุภาลัยกว่า 1,700 คน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเป้าหมายนี้ โดยสามารถเริ่มจากการ “รักษ์โลก” ในเรื่องใกล้ตัว ก่อนนำไปสู่ภาพที่ใหญ่ขึ้น กับการมีส่วนร่วมพัฒนาและดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งปีนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะส่งเสริมการสร้างจิตสำนึก สร้างการรับรู้ พร้อมสนับสนุนทุกกิจกรรมต่างๆ ให้พนักงานทุกคนได้มีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ในอนาคต

 

นางวารุณี ลภิธนานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารงานทั่วไป บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางแผนดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการ “ศุภาลัย สร้างดี” โดยมีการวางแผนระยะสั้น 3 ปี สู่การเป็นองค์กรที่มีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงวางแผนขับเคลื่อนพาองค์กรไปสู่ความยั่งยืนตามหลัก (SDGs)  โดยเป้าหมายสำคัญคือการให้พนักงานในองค์กรทุกคนได้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น เสนอกิจกรรม หรือทำแคมเปญเพื่อสิ่งแวดล้อมร่วมกัน ขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกันเพื่อบรรลุเป้าหมายที่บริษัทฯ ตั้งไว้

 

ศุภาลัยพร้อมเดินหน้าสู่การเป็น “องค์กรรักษ์โลก” ผ่านแคมเปญ LET’S GREEN TOGETHER”
สร้างดี เพื่อเปลี่ยนโลก
ผ่านกิจกรรม Town Hall Meeting จากผู้บริหาร เพื่อส่งสาร ปลูกฝัง สร้างความตระหนักรู้ ความเข้าใจ ให้พนักงานทุกคนได้รับรู้ทิศทางการดำเนินงาน การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กรไปในทิศทางเดียวกัน ภายในงานมีการยกทัพ ขนกิจกรรม ECO Workshop จากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์, ทีมรีไซเคิลเดย์ และกลุ่ม Agile Team รักษ์โลกของศุภาลัย ที่มาร่วมสร้างสเตชั่นให้ความรู้ สร้างความเพลิดเพลิน ผ่านกิจกรรมการ “รักษ์โลก” ที่สามารถเริ่มได้ด้วยตัวเอง หรือเริ่มได้จากภายในองค์กร ทั้งการเรียนรู้ประเภทขยะ ฝึกแยกขยะให้ถูกประเภท การนำวัสดุหรืออุปกรณ์กลับมาใช้ซ้ำ หรือแปรรูปเพื่อกลับมาใช้ใหม่ได้ พร้อมกิจกรรมพิเศษจากทีม KLEEN CLUB เรียนรู้การปลูกผัก จากกระดาษรีไซเคิลที่ย่อยสลายได้ ซึ่งทุกกิจกรรมภายในงาน มุ่งหวังให้พนักงานทุกคนได้เปลี่ยนมุมมองการรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม ให้เป็นเรื่องง่าย เข้าใจได้ และสามารถปรับนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon