TBN หุ้นน้องใหม่ผงะ! 2บอร์ดลาออกหลังขายBIGLOT

642
มิติหุ้น – TBN หรือ บมจ.ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น หุ้นน้องใหม่ราคาล่วงฟลอร์เมื่อวานนี้(21 มิ.ย.)ปิดตลาดที่ 20.80 บ. ด้าน”ปนายุ ศิริกระจ่างศร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TBN แจ้งตลท.ว่า บริษัทได้รับหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริษัท และกรรมการผู้มีอำนาจผูกพันบริษัท จากนายสยาม สีวราภรณ์สกุล และนายวิสุทธิ์ อุดมปิติทรัพย์ ซึ่งเป็นตัวแทนจากบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ จำกัด (มหาชน) (“BTS”) และได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 66นั้น
 บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าการลาออกของกรรมการจาก BTS เนื่องจากการลดสัดส่วนการถือหุ้นของ Rocket Holdings (HK) Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) จากการขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ผ่านการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ (Trade Report – Big Lot) ในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.66 จำนวน 8,750,100 หุ้น ทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือร้อยละ 9.99 ซึ่งกรรมการที่เป็นตัวแทน BTS เดิมจำนวน 2 ท่าน จะลดลงเหลือ 1 ท่าน อ้างอิงข้อมูลที่ได้เปิดเผยในหนังสือชี้ชวน และสรุปข้อสนเทศ
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้สอบถาม บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ จำกัด (มหาชน) ถึงการสรรหากรรมการมาดำรงตำแหน่งที่
ว่างลง 1 ตำแหน่ง โดย BTS แจ้งว่าเนื่องจากหลังการทำรายการ Big Lot ทำให้Rocket Holdings (HK) Limited มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ น้อยกว่าร้อยละ 10 จึงไม่มีความประสงค์จะส่งตัวแทนมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพื่อความเป็นอิสระในการบริหารงานของบริษัทฯ
อย่างไรก็ตาม การลาออกของกรรมการทั้ง 2 ท่านนั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและโครงสร้างการ
บริหารงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด ทั้งนี้ หากบริษัทฯ มีความประสงค์จะสรรหากรรมการเข้ามาดำรงตำแหน่งในอนาคตคณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนจะเป็นผู้สรรหากรรมการที่เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งที่ว่างลงดังกล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon