SFLEX ผลงานQ2สุดพีค ทั้งปีกำไรนิวไฮ

367

 

มิติหุ้น-SFLEX โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/66 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง (Q1/66 กำไรนิวไฮในรอบหลายไตรมาสที่ 40.70 ล้านบ.) จากปริมาณออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ภายหลังใช้กลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และเพิ่มกำลังผลิตเพื่อรองรับความต้องการในอนาคต รวมถึงมีแผนบุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้มาร์จิ้นสูง โดยเฉพาะ “กลุ่มทางการแพทย์” ให้มากขึ้น คาดว่าจะช่วยผลักดันการเติบโตในอนาคต ดังนั้นปี 66 คาดรายได้รวมจะทำนิวไฮ จากปีก่อนที่ 1.69 พันล.

สยายปีกตลาดต่างประเทศ

ทั้งนี้มั่นใจผลงานจะเติบโตต่อเนื่องในทุกๆปี  จากโครงการลงทุน อาทิ  SFLEX จับมือ บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือSCGP เพื่อเข้าลงทุนใน “บ.Star Print Vietnam JSC หรือ SPV” ซึ่งเป็นบ.ในเวียดนาม ทำธุรกิจการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษมีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคซึ่งครอบคลุมทั้งอาเซียน ออสเตรเลีย อเมริกา และยุโรป โดย SFLEX เข้าถือหุ้น 25%

ไม่เพียงเท่านั้น SFLEX  ยังร่วมลงทุนกับ Thai Union เพื่อจัดตั้งบ.ย่อยภายใต้ชื่อ Star Union ซึ่งบริษัทถือหุ้น 50% ล่าสุดซื้อที่ดินเพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนแล้ว โดย Thai Union มีลูกค้าทั่วโลกซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคต โดยตั้งป้ารายได้แตะ 1,500 ล้านบ. ภายในปี 70

 

บุ๊กกำไรSPV-เคาะเป้า5.50บ.

“บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า ปี 66-67  คาด SFLEX จะมีกำไรทำนิวไฮที่ 185 ลบ. +239% y-y และ 229 ลบ. +24% y-y ตามลำดับ หนุนจาก Gross Margin ที่เร่งตัวขึ้นตามราคา Commodity ที่ปรับลงจากปีก่อน นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากการเข้าซื้อหุ้น  SPV คาดแล้วเสร็จเดือน ส.ค. 66 ซึ่งช่วยเพิ่มกำไรให้ SFLEX ราว 10 ลบ.ในปี 66  และ 34-36 ลบ.ต่อปีในปี 67-68 ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5.50 บ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon