HTC เครื่องดื่มภาคใต้ขายดี! ปั๊มกำไรนิวไฮ-เป้า48บ.  

367

มิติหุ้น – HTC แย้มงบ Q2/66 สดใส! ขานรับ “ท่องเที่ยงฟื้น-ช่วงหน้าร้อน” หนุนเครื่องดื่มน้ำอัดลมขายดี ผุดสินค้าใหม่และปรับสูตรสินค้าเดิมทำเงิน พร้อมทุ่ม 1.2 พันล้านบ.อัพกำลังผลิตเพื่อรองรับความต้องการ เคาะเป้า 48 บ.

HTC ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลม “โคคา-โคลา” จำหน่ายเฉพาะใน 14 จังหวัดภาคใต้ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/66 และช่วงที่เหลือของปี 66 จะเติบโตโดดเด่น จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์การท่องเที่ยวฟื้นตัวจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้น รวมถึง “ช่วงหน้าร้อนเครื่องดื่มขายดี” ทำให้ยอดขายใน 7-11, Supermarket และ Hypermarket เพิ่มขึ้น

ผุดสินค้าใหม่-ผู้นำมาร์เก็ตแชร์

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้ผลักดันสินค้าใหม่ที่เป็นเครื่องดื่ม Zero Sugar ไปยังรสชาติอื่นๆ อาทิ สไปร์ท ไม่มีน้ำตาล โคคา-โคล่า มูฟ ไม่มีน้ำตาล พร้อมปรับสูตรผลิตภัณฑ์เดิม อย่าง “มินิทเมด พัลพิ ซีบูสต์ VITAMIN C สูง 200% และสูตรใหม่ของ “แฟนต้า” ทุกสี ทุกรสชาติ รวมถึงปรับราคาขึ้นโดยรวม 6% โดยในช่วง Q2/66 บริษัทยังคงรักษาความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ด้วยมาร์เก็ตแชร์ 25.3%  และ มาร์เก็ตแชร์ตลาดน้ำอัดผลที่ 80%

ทุ่ม1.2พันล.อัพฐาน-รายได้นิวไฮ

ทั้งนี้บริษัทเดินหน้าใช้งบลงทุน 1.2 พันลบ. เพื่อขยายกำลังผลิตที่โรงงานใหม่จ.สุราษฎร์ธานี หวังรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 66  รวมถึงลงทุน “เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ” อีกด้วย ดังนั้นปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่ 7.09 พันล้านบาท

บล.หยวนต้าชี้ “น่าสะสม”

ลุ้นกำไรQ2แตะ194ล้านบ.

เคาะเป้า 48 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon