CIVIL ปักธง! ครึ่งปีหลังโตแรง เล็งศึกษาขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศ

42

มิติหุ้นนายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ CIVIL เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก จาก Backlog ที่มีอยู่กว่า 2.4 หมื่นลบ. จะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องใน 3 ปีข้างหน้า (ปี 67-69) ดันรายได้ปี 66 แตะ 6 พันลบ. ปี 67 แตะ 8 พันลบ. และพุ่งสู่ 1 หมื่นลบ.ในปี 69 รวมถึงบริษัทมีแผนขยายงานภาคเอกชนเพิ่มขึ้นเป็น 20% งานภาครัฐ 80% ภายในปี 73 จากเดิมสัดส่วนงานภาคเอกชน 5% งานภาครัฐ 95%

อีกทั้งบริษัทคาดว่าในปี 67 จะมี Backlog เข้ามาเพิ่มราว 6-7 พันลบ. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานภาครัฐ ช่วยหนุนให้บริษัทมีรายได้เติบโตต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการขยายธุรกิจผ่านพันธมิตรรายใหม่ไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มเติม ได้แก่ ประเทศลาว ,พม่า และเวียดนาม เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสและแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างอย่างมีนัยสำคัญ

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาบริษัทเข้มงวดด้านงานก่อสร้างให้ศักยภาพและความปลอดภัยดีอยู่แล้ว แต่จากเหตุการณ์ถนนพระราม 2 ถล่มที่ผ่านมาของผู้รับเหมารายหนึ่ง ทำให้บริษัทต้องเพิ่มความเข้มงวดเพื่อสร้างความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้งานก่อสร้างเกิดความล่าช้า แต่ด้วยศักยภาพของบริษัทและการดำเนินงานอย่างแข็งแกร่ง บริษัทจึงมั่นใจว่าผลประกอบการจะยังคงเติบโตตามแผนอย่างแน่นอน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon