III ปักธง! ครึ่งปีหลังโตแรง รับไฮซีซั่น จ่อทำดีล JV-M&A ดันผลงานโต 40-50%

108

มิติหุ้น – นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก ตอบรับการเข้าสู่ช่วง High Season ของธุรกิจโลจิสติกส์ที่ปริมาณการขนส่งจะเพิ่มขึ้น ในขณะที่อัตราค่าระวางที่ปรับตัวลดลงเริ่มคงที่ รวมถึงปริมาณนักท่องเที่ยวและการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น หนุนธุรกิจการให้บริการภาคพื้น สนามบิน ผู้โดยสาร และคลังสินค้าที่ท่าอากาศยานเคิบโตต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าปี 66 โต 40-50%

อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาลงทุนเพื่อควบรวมกิจการ (M&A) หรือกิจการร่วมค้า (JV) อยู่หลายราย เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโลจิสติกส์ที่บริษัทมีความชำนาญการ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนในปี 67 อย่างน้อย 1 ดีล และช่วยให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตอย่างน้อยปีละ 30%

อย่างไรก็ดี บริษัทมีแผนนำ บริษัท ANI (บ.ลูกของ iii ถือหุ้น 51%) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยช่วง Q4/66 ซึ่งถือเป็นบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนสายการบินระดับภูมิภาครายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่จดทะเบียนในตลาดฯ รวมถึงมีแผนเปิดตัวธุรกิจ Asia Express Logistics ในช่วง Q4/66 ซึ่งจะช่วยให้สามารถจัดส่งสินค้าครอบคลุมทั่วโลก

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon