MONO  ปลื้ม!MONOMAXโตแรง Q3พร้อมเสิร์ฟซีรีส์-ภาพยนตร์

309
มิติหุ้น- บมจ.โมโน เน็กซ์ (MONO) โดย “ปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวด Q2/66 บริษัทมีรายได้รวม 477.7 ลบ.เติบโต 9 % QoQ โดยมีรายได้จากการให้บริการสื่อโฆษณาที่ 293.3 ลบ.เติบโต 13% QoQ และรายได้จากการขายสินค้า “โฮมช้อปปิ้ง”เติบโต 35% QoQ อยู่ที่ 5.7 ลบ. กำไรสุทธิ 14.10 ลบ.เติบโต 30.6 % QoQ
และรายได้จากการให้บริการคอนเทนต์ MONOMAX/GIGTV กว่า 174.3 ลบ.เติบโต 4.4% QoQ และเติบโต 23.8 % YoY รวมทั้งรายได้จากขายสินค้าโฮมช้อบปิ้ง  หนุนรายได้งวด 6 เดือน รวม 916.3 ลบ. โดยมีรายได้จากการให้บริการสื่อโฆษณาที่ 552.9 ลบ.ส่วนรายได้จากการให้บริการคอนเทนต์ MONOMAX/GIGTV กว่า 348.1 ลบ.เติบโต 81.5% QoQ และเติบโต 30.6 % YoY รวมทั้งรายได้จากขายสินค้าโฮมช้อปปิ้ง
ขณะที่ช่วงครึ่งหลังของปี 66 บริษัทยังมุ่งเน้นการเติบโตของทุกกลุ่มธุรกิจ ดังนี้
1) ธุรกิจทีวีดิจิตอล MONO29 บริษัทจึงมีแผนงานธุรกิจ ดังนี้บริษัทใช้กลยุทธ์การรักษาฐานลูกค้าเดิมที่ชอบภาพยนตร์แนวแอคชั่นแฟนตาซีเสริมด้วยความหลากหลายของแหล่งภาพยนตร์นอกเหนือจากฮอลลีวูด อาทิบอลลีวูด-อินเดีย รัสเซีย จีน เกาหลีโดยได้ผลตอบรับที่ดีเรื่อยมา พร้อมเพิ่มรายการกลุ่มบันเทิงเพื่อเสริมอรรถรสการชมภาพยนตร์ในช่อง ข่าวสารวงการบันเทิงรอบโลก ครอบคลุม ทั้งฮอลลีวูด จีน (C-Drama) และ เกาหลี (K-Series) รวมทั้งขยายฐานผู้ชมผ่านทางออนไลน์
2) ธุรกิจให้บริการดูหนังออนไลน์แบบบอกรับสมาชิก MONOMAX บริษัทเล็งเห็นว่า ธุรกิจในส่วนนี้ มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ผู้บริโภคใส่ใจกับการซื้อบริการคอนเทนต์ถูก ลิขสิทธิ์มากขึ้น และผู้บริโภคหนึ่งคนสมัครบริการประเภทนี้เฉลี่ย 4 ถึง 5 บริการ ถึงแม้จะมีภาวะสงครามราคาก็ตาม กลยุทธ์ของ MONOMAX จึงมีดังนี้
• รักษาฐานลูกค้าเดิมด้วย ซีรีส์จีนเกรดพรีเมียม ซึ่งสร้างรายได้ให้กับ MONOMAX อย่างต่อเนื่อง
(เรื่องเด่นในไตรมาสที่สอง คือ “ล่าหัวใจมังกร” และในไตรมาสที่สาม คือ “อันเล่อ โฉมงามพลิก
ชะตา”)
• ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ด้วยแนวคอนเทนต์ใหม่รสชาติไทย ภายใต้ชื่อ MONO ORIGINAL
ผลงานการควบคุมการผลิตของคุณแดง เนตรพนิต โพธารากุล (ธัญญา วชิรบรรจง) โดยในไตรมาส
ที่สามนี้ มีผลงานต่อไปนี้
– ภาพยนตร์เซ็กซี่คอมเมดี้ “ยัยตุ๊กตาซ้อมรัก ภาค 2”
– ซีรีส์ตีแผ่สังคมความรักและวัตถุนิยม “ฟางเล่นไฟ”
– ซีรีส์เชือดเฉือนชีวิตครอบครัว “เปลือกรัก ปมลวง”
– ภาพยนตร์รักต่างวัย “See U Again”
– ซีรีส์แอคชั่น “สัตย์เสือ” และ “เด็ดดวงโจร” (ปลายปี)
คาดว่า ผลงานเหล่านี้จะสร้างการเติบโตให้กับ MONOMAX ร้อยละ 15 ถึงร้อยละ 25 (อ้างอิงจาก ผลงาน “ยัยตุ๊กตาซ้อมรัก ภาค1” และ “ขุนแหย” ที่เคยสร้างสถิติก่อนหน้านี้แล้ว)
นอกจากนี้บริษัทยังจับมือกับพันธมิตรเพิ่มศักยภาพการขาย (Point of Sale) ได้แก่ กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม ทั้ง AIS True และ NT (*เฉพาะบริการร่วมกับ AIS: แพ็คเกจส าหรับกลุ่มลูกค้าโทรศัพท์มือถือ และกลุ่มลูกค้าอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ สร้างการเติบโตให้ MONOMAX ร้อยละ 2.5 ในไตรมาสที่สอง และ คาดว่าจะเติบโตอีกต่อเนื่อง เป็นร้อยละ 5 ถึง ร้อยละ 10 ในไตรมาสที่สาม) และมีการจับมือกับพันธมิตรอีคอมเมิร์ซ (ได้แก่ Shopee Lazada LineShop) ซึ่งส่งผลดีกับลูกค้าที่ต้องการทดลองใช้งานในระยะเวลาสั้นๆ ก่อนจะติดใจและสมัครระยะยาว
รวมทั้งการพัฒนาระบบอัจฉริยะ (AI) โดย บริษัทกำลังนำ AI (Artificial Intelligence) มาประยุกต์ใช้ สำหรับคอนเทนต์ และการใช้ บริการ MONOMAX ที่ทันสมัยตรงใจ บริษัทได้ประโยชน์ในด้านการประหยัดต้นทุน ประหยัดเวลา สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างชาญฉลาด อาทิ เช่น ระบบแปลภาษาอัจฉริยะ ระบบท าซับไตเติ้ลอัจฉริยะ ระบบพากย์เสียงอัจฉริยะ ระบบอ่านข่าวคัดย่ออัจฉริยะ ระบบค้นหาอัจฉริยะ และระบบถามตอบ กับลูกค้าอัตโนมัติ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon