NEX ขานรับยุคคาร์บอนเครดิต ดันออเดอร์รถEVทะลัก

372

 

มิติหุ้น-NEX ผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์เชิงพาณิชย์แบบครบวงจรในไทย โดย “นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา”  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงานช่วงครึ่งหลังปี 66 จะเติบโตต่อเนื่อง จากช่วงครึ่งปีแรกทำผลงานทุบสถิติ All Time High เพราะมีการส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์กว่า 1,050 คัน (Q2/66 จำหน่ายรถไฟฟ้าเชิงพาณิชยได้เพิ่มขึ้น 487 คัน)

ลุยส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า

โดยในช่วงครึ่งหลังปี 66 บริษัทมีแผนส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เพิ่มเติม ทั้ง EV Minibus Bus และ EV Truck ล่าสุดบริษัทมีความพร้อมอย่างมากในการรับออเดอร์ ตามความต้องการใช้รถ EV โดยบริษัทมีกำลังการผลิตสูงสุดที่ 9,000 คันต่อปี มั่นใจผลักดันผลงานปี 66 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ขานรับยุคคาร์บอนเครดิต

“บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า มีมุมเชิงบวกต่อหุ้น NEX เพราะมีงาน EV มินิบัสอีก 2,140 คันที่เหลือ สําหรับ Thai Smile จะส่งมอบภายในเดือน ก.ย. นี้ โดยบริษัทยังเห็นโอกาสในปีนี้อีก ได้แก่ 1) มินิบัสของภาครัฐและการเปลี่ยนรถบรรทุกขยะเป็น EV (จํานวน 2-3 พันคัน)  , 2. เตรียมตัวไปสู่ยุคคาร์บอนเครดิต (รถส่งของและรถเมล์สำหรับภาคเอกชนที่เป็น EV) และ 3. รถทัวร์ EV สำหรับกรุ๊ปทัวร์ต่างประเทศและใน ประเทศ สำหรับปี 66-68  คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮยาว 3 ปี ที่ 1.61 พันล้านบาท เติบโตเกิน 670% , กำไรสุทธิ 2.25 พันล้าบาท และ 2.27 พันล้านบาท ตามลำดับ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13.50 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon