MFC จ่อออกกองทุนรวมใหม่ 1-2 กอง ใน Q4/66 มั่นใจ AUM เข้าเป้าโต 10%

158

มิติหุ้น – นายเกษตร ชัยวันเพ็ญ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บลจ.เอ็มเอฟซี หรือ MFC เปิดเผยว่า ใน Q4/66 คาดว่าจะออกกองทุนใหม่อีก 1-2 กอง เป็นอินโนเวทีฟ กองทุนรวมที่จะไปลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งเป็นกองที่ยังไม่เคยมีในตลาดหลักทรัพย์มาก่อน

ล่าสุดได้ออกกอง MUST 1 มองตลาดสหรัฐฯ ไม่ได้แย่อย่างที่คิด คาดว่าจะให้ผลตอบแทนได้ 5% หากเป็นไปตามเป้าอาจออกกอง MUST 2 ตามมา โดยตั้งเป้าอยากเป็นลีดเดอร์ในบลจ. ที่ไม่ใช่ลูกของแบงก์ ซึ่งปัจจุบันเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มนอนแบงก์ และอยู่ในอันดับ 7 ของกลุ่มที่ไม่ใช่นอนแบงก์

ปัจจุบันมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) ราว 4.49 แสนลบ. แบ่งเป็น กองทุนรวม 2.34 แสนลบ. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 1.01 แสนลบ. กองทุนอสังหาริมทรัพย์ 5.44 หมื่นลบ. กองทุนส่วนบุคคล 3.97 หมื่นลบ. Trustee 1.95 หมื่นลบ. มั่นใจเข้าเป้าโต 10% จากปี 65 ที่ 4.29 แสนลบ. และโตมากกว่าอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะโตหลักเดียว

อย่างไรก็ดีในส่วนของกองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติ(กบช.) โดยทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) มีความพร้อมเรียบร้อย หลังแก้ไขกฤษฎีกา รอแค่นโยบายของกระทรวงการคลังในการนำเข้า ครม. คาดว่าเร็วสุดจะประกาศในปลายปี 67 และเริ่มบังคับใช้ปลายปี 68

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon