ADVANC ราคาหุ้นลุ้นอัพไซด์ หลังจบดีลซื้อ3BB

277

มิติหุ้น – ADVANC ลุ้นงบQ3โตรับค่าบริการรายเดือนพุ่งรับมือถือและเน็ตบ้านฟื้น Upside จากการประกันรายได้ที่ลดลงหลัง เข้าซื้อ TTTBB โบรกเคาะเป้า 264บ.

ADVANC โดยบล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุว่า คาดกำไรครึ่งหลังปี 66 จะดีกว่าครึ่งแรก โดยโมเมนตั้มกำไรปกติ Q3/66 คาดโตต่อ y-y ตามอัตราค่าบริการรายเดือน (Blended ARPU) ทั้งมือถือและเน็ตบ้านที่จะฟื้นเต็มไตรมาสผสานกับ , ต้นทุนค่าไฟต่อหน่วยปรับลดลง และ Q4/66 เข้าสู่ช่วง High season คาดกำไรสุทธิ 28,084 ลบ. เติบโต 8 % แนะ”ซื้อ”เป้า264บ./หุ้น

“ลุ้นUpsideเพิ่ม

จากประกันรายได้ลด”

ด้าน บล.กสิกรไทย แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 240.57 บ/หุ้น ปัจจัยหนุนราคาหุ้น ได้แก่ สภาพแวดล้อมของตลาดเซลลูลาร์และ FBB ที่สามารถแข่งขันได้หลังจากรวมบัญชี , Upside จากการประกันรายได้ที่ลดลงหลังจากเข้าซื้อ TTTBB และ การปลดล็อคมูลค่าที่อาจเกิดขึ้น เช่น การแยกสินทรัยพ์รวมถึงเสาสัญญาณ

“เทคโอเวอร์ 3BB

หนุนลูกค้าเน็ตบ้านพุ่ง”

ขณะที่ บล.บัวหลวง คาดกำไรจะกลับมาเติบโตตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปบวกกับดีลเทคโอเวอร์กิจการ 3BB ที่ยังรอผ่านการอนุมัติจาก กสทช.คาดจะแล้ว เสร็จเร็วสุดปลายQ3/66ช้าสุดต้นปีหน้าแทน ซึ่งจะช่วยให้เกิด synergy จากฐานลูกค้าเน็ตบ้านที่เพิ่มขึ้น และต่อยอดการเสนอบริการอื่น ๆ ของ AIS เพิ่มประสิทธิภาพการสร้างกำไรในอนาคต

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon