GULF เสนอขายหุ้นกู้ 5 ชุด มูลค่า 1.5 หมื่นลบ. การันตีอันดับเครดิต A+ จาก “บริษัท ทริสเรทติ้ง”  

105

มิติหุ้น – นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือGULF เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีประกัน มูลค่ารวมทั้งสิ้น 15,000 ล้านบาท โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ล่าสุดมีผู้ลงทุนแสดงความสนใจลงทุนในหุ้นกู้มูลค่าเกินกว่า 2 เท่า ของมูลค่าการเสนอขายทั้งหมด

สำหรับหุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 5 ชุด ได้แก่ หุ้นกู้อายุ 2.5 ปีอัตราดอกเบี้ย 3.37% ต่อปีมูลค่า 5,805 ล้านบาท, หุ้นกู้อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.50% ต่อปี มูลค่า 3,664 ล้านบาท, หุ้นกู้อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.88% ต่อปี มูลค่า 1,500 ล้านบาท, หุ้นกู้อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.95% ต่อปี มูลค่า 3,031 ล้านบาท และหุ้นกู้อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.32% ต่อปี มูลค่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าว  มีอัตราดอกเบี้ยคงที่เท่ากับ 3.63% และอายุเฉลี่ยหุ้นกู้เท่ากับ 4.53 ปี ทั้งนี้บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ในระดับ “A+” แนวโน้ม “คงที่” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด โดยบริษัทได้แต่งตั้งให้ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารยูโอบี, และบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ซึ่งได้เปิดจองซื้อหุ้นกู้ในวันที่ 25-27 ก.ย.66 และได้ออกหุ้นกู้ในวันที่ 28 ก.ย.66

นอกจากนี้ บริษัทเชื่อว่าการสนับสนุนจากผู้ลงทุนในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องในกลุ่มธุรกิจของบริษัท โดยบริษัทมีแผนที่จะนำเงินจากการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าว ไปใช้ในการชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจของบริษัททั้งในและต่างประเทศ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon