SORKON อดทน รอคอย เวลาที่เหมาะสม

914

SORKON แหนมในตลาดหุ้น โดยมีกลุ่มนักลงทุนสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาว่าทิศทางของหุ้น บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) จะไปในทิศทางใด เรามาวิเคราะห์กันดูนะคะ หากเปิดงบการเงินส่องดูแล้ว ย้อนหลังไปตั้งแต่ปี 2563 บริษัทมีกำไรสุทธิ 109.93 ล้านบาท ปี2564 กำไรสุทธิ 142.42 ล้านบาท ปี 2565 กำไรสุทธิ 101.48 ล้านบาท และครึ่งปีแรกของปี 2566 กำไรวูบลงมาที่ 25.35 ล้านบาท

คำถามว่าทำไมทิศทางและแนวโน้มกำไรของปีนี้ไม่สวยหรูเหมือนในอดีต แถมส่วนของผู้ถือหุ้นล่าสุดอยู่ที่ 1,271.05 ล้านบาท ต่ำกว่าหนี้สินรวมที่แทรกหน้ามาอยู่ที่ระดับ 1,748.41 ล้านบาท อาจด้วยบริษัทต้องใช้เงินลงทุนในการพัฒนาธุรกิจหลากหลายด้าน โดยล่าสุด SOKON ได้ประกาศข้อมูลผ่านเพจบริษัทถึงการร่วมมือวว. และ สจล.พัฒนากล้าเชื้อในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารหมัก ต่อยอดงานวิจัยสู่การนำมาใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ เดินหน้าพัฒนาสินค้าไทยสู่ตลาดโลก

ดังนั้นคาดว่าโปรเจ๊กต์นี้อาจเป็นความหวังในอนาคตที่จะต่อยอดรายได้และกำไรให้กลับมามีชีวิตชีวาและมีความแซ่บได้อีกครั้ง นักลงทุนที่ถือหุ้นอยู่ แนะนำให้อยู่เฉยๆ ให้ยาวนานที่สุด เมื่อเราซื้อหุ้นแล้ว ให้อดทนจะได้กินคำใหญ่ รอการกลับมา ลงทุนเพื่อเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนสถานะของครอบครัวให้ดีขึ้น พอร์ตจะต้องโตระเบิด

ส่วนนักลงทุนที่ยังไม่มีหุ้นแหนมติดพอร์ต และไม่อยากถือรอนาน ก็หาจังหวะเก็บหุ้นพื้นฐานดีตัวอื่นๆ ในตลาดไปก่อนนะคะ ตัวเด็ดตัวดังยังมีอีกเพียบบบให้เลือกช้อปเจ้าคร้า!!!!!!!!!!

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/