PSL เผย บริษัทย่อยกู้เงิน จากสถาบันการเงิน รวม 105 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อซื้อเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกอง 6 ลำ

208

มิติหุ้น – บมจ.พรีเชียส ชิพปิ้ง หรือPSL แจ้งตลท.ว่า บริษัทย่อยในประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ บริษัท พรีเชียส เวฟส์ พีทีอีลิมิเตด, บริษัท พรีเชียส บรีส พีทีอีลิมิเตด, บริษัท พรีเชียส โทปาซ พีทีอีลิมิเตด, บริษัท พรีเชียส เจด พีทีอีลิมิเตด, บริษัท พรีเชียส ไวโอเลตส์พีทีอีลิมิเตด และบริษัท พรีเชียส ทิวลิปส์พีทีอีลิมิเตด ได้ดำเนินการกู้เงินกับบริษัทการเงินระหว่างประเทศจำนวน 70 ล้านเหรียญสหรัฐ, ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย จำนวน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ และธนาคาร Crédit Agricole Corporate and Investment Bank จำนวน 15 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นจำนวนรวม 105 ล้านเหรียญสหรัฐ อัตราดอกเบี้ย USD SOFR บวก ส่วนเพิ่ม โดยมีระยะเวลาเบิกถอนเงินกู้ 24 เดือน นับจากวันที่ลงนามในสัญญาเงินกู้

ทั้งนี้การกู้เงินดังกล่าวมีผู้ค้ำประกัน ได้แก่ บมจ.พรีเชียส ชิพปิ้ง และบริษทั พรีเชียส ชิพปิ้ง (สิงคโปร์) พีทีอี ลิมิเตด ซึ่งบริษัทย่อยในประเทศสิงคโปร์ และมีหลักประกัน คือ การค้ำประกันจากผู้ค้ำประกัน, การจดจำนองเรือลำดับแรกของเรือในโครงการ, การจดจำนองเรือลำดับที่สองของเรือขนส่งซีเมนต์ 4 ลำ ได้แก่ เรือดนยานารี, เรืออภิญญานารี, เรือบุญญานารี, เรือชัญญานารี และเรืออภิรดีนารี รวมถึงการโอนผลประโยชน์เป็นลำดับแรกของเรือในโครงการสำหรับการประกันภัยและการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน รายได้ และสัญญาเช่าเหมาลำใด ๆ ที่มีระยะเวลา 12 เดือนหรือมากกว่า รวมไปถึงการจำนำหุ้นของผู้กู้

สำหรับ การลงนามสัญญากู้เงินในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกอง ไม่เกิน 6 ลำ อย่างไรก็ตามเงินกู้ที่เบิกถอนเพื่อซื้อเรือในโครงการจะต้องชำระคืนโดยแบ่งเป็น 40 งวด ชำระคืนเป็นรายไตรมาส และชำระส่วนที่เหลือทั้งหมดพร้อมกับการชำระเงินกู้งวดสุดท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon