SNNP กำไรQ3/66แตะ160.1ลบ. โต12.7% โกยรายได้ทั้งใน-ต่างประเทศ

161

มิติหุ้น – นายศุภโชค บำรุงพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง หรือSNNP เปิดเผยว่า ผลประกอบการ Q3/66 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 160.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี65 ที่มีกำไรสุทธิ 142.1 ล้านบาท เป็นผลมาจากบริษัทรับรู้รายได้จากการขายในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 3.9% ขณะที่รายได้จากการขายในประเทศเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากยอดขายขนมขบเคี้ยวตามฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลัง และยอดขายในต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบและบรรจุภัณฑ์อย่างเหมาะสมตามการจัดการความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทาน

ทั้งนี้ ภาพรวมของตลาดขนมขบเคี้ยวทั่วโลกยังคงเติบโตจากวัฒนธรรมการรับประทานของว่างที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนียล และเด็กยุคใหม่เจเนอเรชัน Z ตลอดจนสามารถหารับประทานได้ง่ายและรวดเร็วเพิ่มขึ้น ส่วนแนวโน้มของตลาดเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากกระแสรักสุขภาพ และสามารถหาได้โดยง่าย

นอกจากนี้ ภาพรวมเศรษฐกิจประเทศไทย ภายหลังผลการเลือกตั้งที่ผ่านมารัฐบาลมีมาตรการฟรีวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน และยังคงอตัราภาษีมูลค่าเพิ่มออกไปอีก 1 ปี ทำให้โดยรวมเศรษฐกิจในประเทศไทยยังคงอยู่ในทิศทางฟื้นตัว

ส่วนภาพรวมการบริโภคในต่างประเทศเช่น เวียดนาม มีรายจ่ายเพื่อการบริโภคเติบโตอยู่ที่ 3.03% และเศรษฐกิจของเวียดนามยังคงมีทิศทางที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง โดย 9 เดือนแรกของปี66 เติบโตที่ 4.24% แต่ในภาพของยอดขายปลีกของขนมขบเคี้ยวในเวียดนามปี66 ชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จากความระมัดระวังการใช้จ่ายของผู้บริโภค

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon