PTG การันตีผลงานQ4 ยอดใช้น้ำมันพุ่งรับไฮซีซั่น

189

มิติหุ้น – PTG มั่นใจผลประกอบารQ4/66 ดีที่สุดของปี เหตุเข้าไฮซีซั่นของธุรกิจน้ำมัน ความต้องการใช้พุ่ง รับฤดูการท่องเที่ยว

PTG หรือบมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี โดยนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า คาดว่าผลประกอบการ Q4/66 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปีนี้ และยอดขายมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจน้ำมัน และเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวและเก็บเกี่ยวผลผลิตทำให้มีปริมาณความต้องการใช้กลับมาอีกครั้ง ส่งผลให้มีปริมาณขายน้ำมันเพิ่มสูงขึ้น และค่าการตลาดน้ำมันที่มีการฟื้นตัวดีขึ้น โดยคาดว่าทั้งปีจะเฉลี่ยอยู่ที่ 1.7-1.8 บาทต่อลิตร

ค่าการตลาดฟื้น

ทั้งปีเฉลี่ยที่ 1.7-1.8 บ.

บริษัทฯ ยังเป้าหมายการเติบโตของยอดขายน้ำมันทั้งปีไว้ที่ระดับ 10-15% เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาปริมาณการขายน้ำมันทำสถิติสูงสุดใหม่ติดต่อกัน 4 ไตรมาส และคาดว่าจะผลักดันให้มาร์เก็ตแชร์มีโอกาสแตะระดับ 20% จาก Q3/66 อยู่ที่ 19.2%

คาดมาร์เก็ตแชร์น้ำมันแตะ 20%

 บริษัทคงเป้าขยายสถานีบริการปี 66  ไว้เท่าเดิมคือจำนวน 2,206 แห่ง  ขณะที่คาดว่าธุรกิจ Non-Oil รายได้โต 50-60% ถือว่ายังอยู่ในระดับสูง ขณะที่สัดส่วนกำไรขั้นต้นยังคงเดิมที่ระดับ 20-30%  บริษัทตั้งเป้าขยายสาขากาแฟพันธุ์ไทยเพิ่มเป็น 900 สาขาภายในสิ้นปีนี้

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon