โบรกรับลูกนายกฯ ผนึกกำลังไล่ล่า Naked Short

313

มิติหุ้น – นายกฯ “เศรษฐา” ลั่นได้รับรายงานเรื่อง Naked Short แล้วมีแน่นอน ด้านโบรกผนึกกำลังหารือ ก.ล.ต.หวังรวบรวมล่ามือทำ Naked Short และแนวทางแก้ไข

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายรัฐมนตรี และรมว.คลัง ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การที่ดัชนีหุ้นลดลงอย่างต่อเนื่อง และวอลลุ่มการซื้อขายลดลง ซึ่งในเรื่องนี้มีหลายประเด็นที่เกี่ยวข้อง โดยเรื่องที่ได้รับรายงานมีปัญหาของ “Naked Short” จากเท่าที่ได้รับรายงานก็เข้าใจว่า มีเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ซึ่งก็มีการพูดคุยกันแล้วว่าได้ฝากไปยังหน่วยงานที่มีการกำกับดูแลว่าต้องเอาจริงเอาจังต้องแก้ไขให้ได้

สั่งคุมเข้มหุ้นกู้ หุ้นมีปัญหา

ขณะที่เรื่องของหุ้นกู้ที่จะมีการครบกำหนด ได้มีการหารือกับหลายฝ่ายรวมทั้งสถาบันการเงินแล้วว่า ถ้ามีปัญหาเรื่องนี้จะปล่อยไปไม่ได้ รวมทั้งทั้งในเรื่องของหุ้น STARK และหุ้น MORE ซึ่งถึงวันนี้ยังเอาคนผิดมาลงโทษไม่ได้ จุดนี้เป็นเรื่องที่กระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน เพราะมีผู้เสียหายจำนวนมาก โดยได้สั่งการให้เข้าไปแก้ไขในเรื่องนี้โดยเร็ว

โบรกเกอร์ผนึกกำลังแก้ปัญหา Naked Short

ขณะที่ล่าสุด ก.ล.ต.และบริษัทหลักทรัพย์ได้มีการหารือกันถึงปัญหาการ Short sell ที่ไม่มีหุ้น หรือ Naked Short การเอาเปรียบรายย่อยมากเกินระหว่างค่าคอมฯ ของ ROBOT Trade โดยเฉพาะ HFT จนอาจถึงขั้นยกเลิกกันหรือไม่ หรือการมีมาตรการที่เข้มขึ้นในกลุ่มดังกล่าวเพื่อลดการเอาเปรียบรายย่อย เบื้องต้นยังไม่ได้ข้อสรุป แต่หากได้ข้อสรุปจะนำหารือ ตลท.ต่อไป

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon