CBG เดินหน้าเต็มกำลัง ดันยอดขายเครื่องดื่มพีค!

248

มิติหุ้นนายเสถียร เสถียรธรรมะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คาราบาวกรุ๊ป หรือ CBG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าปี 67 โตอย่างน้อย 15-20% จาก 4 ธุรกิจหลักมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจเบียร์ภายใต้แบรนด์คาราบาวและตะวันแดง จะกลายเป็นเรือธงในปีนี้ โดยตั้งเป้ามี Market Share แตะ 10% หรือคิดเป็นมูลค่ายอดขายราว2.6 หมื่นลบ. จากมูลค่าตลาดรวม 2.6 แสนลบ.

อีกทั้งธุรกิจเครื่องดื่ม คาดทำยอดขายพีคสุดใน Q2/67 ซึ่งเข้าสู่ช่วง High-Season พร้อมคาดว่าจะสามารถขึ้นเป็นผู้นำเบอร์ 1 ในตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง หรือมี Market Share แตะ 27-28% ในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ เป็นเบอร์ 2 ในตลาดและมี Market Share อยู่ที่ 20% จากมูลค่าตลาดรวม 3.3-3.4 หมื่นลบ. พร้อมยันยังไม่ขึ้นราคาเครื่องดื่มชูกำลังในปีนี้

ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีแผนขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 200 ล้านลิตร หรือ 25 ล้านยูนิตต่อเดือนซึ่งคาดใช้งบลงทุนราว 2 พันลบ. หนุนให้กำลังการผลิตสิ้นปีนี้แตะ 400 ล้านลิตร หรือ 50 ล้านยูนิตต่อเดือน และมีแผนสร้างการเติบโตในธุรกิจรีเทลต่อเนื่อง ผ่านการนำซีเจ มอร์เข้าไอพีโอภายในปี 69 นี้ หลังสร้างการเติบโตปีละกว่า 30%

อย่างไรก็ดีบริษัทฯ มองว่าภาครัฐฯ ควรมีนโยบายหรือปลดล็อกกฏหมาย เพื่อขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาแข่งขันในตลาดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนให้ภาพรวมเศรษฐกิจเติบโตได้ดี

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon