BCH เฮ!ปันผล 0.35บ. มั่นใจผลงานโตดับเบิ้ลดิจิต

625

มิติหุ้น – BCH หรือ บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล โดย “กันตพร หาญพาณิชย์” กรรมการ เปิดเผยว่า จากมติที่ประชุมอนุมัติการจ่ายปันผลเป็นเงินสด ประจำปี 2566 รวมอัตราหุ้นละ 0.35 บาท หรือ คิดเป็นจำนวนเงิน 872.81 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 2566 ไปแล้วเมื่อเดือนกันยายน 2566 ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท หรือคิดเป็นจำนวนเงิน 249.37 ล้านบาท สำหรับเงินปันผลประจำปี 2566 เพิ่มเติม บริษัทจะจ่ายในเดือนพฤษภาคม 2567 ในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท หรือคิดเป็นจำนวนเงิน 623.44 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลที่ 53.6% โดยเงินปันผลทั้งหมดจะถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายตามอัตราที่กฎหมายกำหนด

โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 และกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวภายในวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 โดยรับรองด้วยคะแนนเสียงข้างมากของผู้ถือหุ้นที่เข้าร่วมประชุมและลงคะแนนเสียง

ขณะที่ผลงานปีที่ผ่านมา BCH ได้ให้ความสำคัญกับการเปิดศูนย์เฉพาะทางมากขึ้น อาทิ เปิดศูนย์ MRI ที่ สาขา ร.พ.เกษมราษฎร์ บางแค , ร.พ.เกษมราษฎร์ สระบุรี เปิดให้บริการคลีนิค เวชกรรมและทันตกรรม และ BCH จัดตั้ง บ.ร่วมทุนศูนย์มะเร็งรังสีรักษา เกษมราฎร์อารี จำกัด (BCHถือหุ้น 51%) และ ร.พ.เกษรมราษฎร์ ปราจีนบุรี เปิดให้บรืการเวชศาสตร์ฟื้นฟู เป็นต้น

 

ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้กลุ่มคนไข้เงินสดเติบโต Double-Digitได้รับผลบวกจาก1)การเปิดเพิ่มศูนย์เฉพาะทาง และรพ.ที่ รีโนเวทเริ่มเปิดให้บริการ 2)การระบาดของโรคที่เพิ่มจากปีก่อน อาทิโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ โรคไข้หวัดใหญ่3)คนไข้ ต่างประเทศกลุ่ม CLMV ที่ยังเติบโตดี

ในปี 2567 คาดรายได้จากประกันสังคม เติบโตดีYoYปัจจัยหนุน 1) คาดโควตาผู้ประกันตนประกันสังคมของ รพ.ในเครือทั้งหมดปรับเพิ่มขึ้น 3แสนรายโดยปรับเพิ่มจากปัจจุบันที่1.5 ล้านรายเป็น 1.8 ล้านราย 2)ประเด็นการเก็บเงินเข้ากองทุนประกันสังคมเพิ่มมองว่าเป็นไปได้สูง ซึ่งเป็นบวกต่อ รพ ที่รับประกันสังคม และก็ลดความเสี่ยงเกี่ยวกับประเด็นประกันสังคมขอปรับลดการจ่ายค่าAdjRW ก่อนหน้านี้ 3)ประกันสังคมปรับเงื่อนไขการเบิกค่ารักษาส าหรับโรคเฉพาะทางส าหรับคนอายุ55 ปี ลงมาเหลือ 35ปีได้แก่การตรวจน้ำตาลไขมันในเลือด ตรวจการทำงานของไต ตรวจปัจสาวะ และตรวจ X-ray มองเป็นบวกต่อ รพ.ที่รับประกันสังคม ที่สามารถเบิกจ่ายได้มากขึ้น 4) ศูนย์ทันตกรรมมีการปรับกลยุทธ์ในการออกรถตรวจเคลื่อนที่ช่วยเพิ่มยอดขึ้นทะเบียนประกันสังคมมากขึ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon