กสทช. คุมเข้ม ตัดเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือพื้นที่ชายแดน กันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

191

มิติหุ้น – สำนักงาน กสทช. กำหนดมาตรการตัดเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ พื้นที่บริเวณชายแดน สกัดกลุ่มอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.)  กล่าวว่า ทาง สำนักงาน กสทช. ได้สั่งการให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่เป็นเจ้าของหรือให้บริการ ทำการรื้อถอน หรือ ปรับทิศทางสายอากาศของสถานีวิทยุคมนาคมหรือการกระทำอื่นใด เพื่อให้มีพื้นที่การให้บริการ (Service Area) ครอบคลุมเฉพาะการให้บริการโทรคมนาคมภายในอาณาเขตประเทศไทยเท่านั้น

ทั้งนี้เพื่อป้องกันการนำสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่จากผู้ให้บริการของไทย ไปใช้ในการกระทำผิดหรือ สนับสนุนการกระทำผิดกฎหมาย อาทิ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ การพนันออนไลน์ การค้ามนุษย์ และการก่อความไม่สงบ โดยนำร่องใน 7 พิ้นที่ ประกอบด้วย อำเภอเชียงของ อำเภอแม่สาย อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และจังหวัดระนอง

อย่างไรก็ตามมาตรการทั้งหมด เป็นการดำเนินตามนโยบายรัฐ ในการเร่งกวาดล้างอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี ซึ่งสำนักงาน กสทช. จะสั่งการรถตรวจสัญญาณประจำพื้นที่เป้าหมายตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมงหากผู้ประกอบการ รายใดไม่ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวโดยเคร่งครัด จะมีโทษบังคับทางปกครองทันที สำหรับมาตรการนี้จะไม่มีผลกระทบต่อประชาชนในประเทศอย่างแน่นอน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon