EXIM BANK มองศก.ไทยฟื้น พร้อมหนุน เอสเอ็มอี Go Green

64

มิติหุ้น – EXIM BANK มอง เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวเต็มที่จากภาครัฐและส่งออก พร้อมหนุนผู้ประกอบการรายย่อยมุ่งสู่ธุรกิจสีเขียวเพื่อทางรอด

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยกับ “มิติหุ้น” ว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยจะกลับมาฟื้นตัวได้จากการใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก แม้ในช่วงต้นปีจะขยายตัวไม่ดีแต่เชื่อว่าทั้งปีตัวเลขจะกลับมาขยายตัวได้ ที่จะทำให้ในปีนี้คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้ 2 ถึง 3%

พาร์ทเนอร์ตัวใหญ่ช่วยตัวเล็ก

ขณะที่ภาพรวมในการช่วยเหลือธุรกิจ “เอสเอ็มอี” ในการเข้าถึงสินเชื่อ ทางธนาคารจะมีการจับคู่ธุรกิจรายย่อยกับธุรกิจรายใหญ่ เพื่อลดภาระความเสี่ยง รวมทั้งการเป็นพาร์ทเนอร์ จะทำให้ธุรกิจที่ตัวเล็กเติบโตตามธุรกิจขนาดใหญ่ไปด้วย ควบคู่กับการจัดสรรวงเงิน และดอกเบี้ย ในการให้สินเชื่อ กับผู้ประกอบการอย่างเหมาะสม ซึ่งจะมีรูปแบบ และอัตราที่แตกต่างกัน

Go Green เท่านั้น ทางรอด

วันนี้ทุกคนที่ดำเนินธุรกิจจะต้องมุ่งสู่ Go Green เพื่อทางรอด ซึ่งทางธนาคารมีโปรแกรมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ Go Green ประมาณ 4% ซึ่งทางธนาคารพร้อมเป็นที่ปรึกษาและให้ความรู้ผู้ประกอบการรายย่อยที่จะมุ่งเข้ามาสู่ธุรกิจสีเขียว รวมทั้งในปัจจุบันการดำเนินธุรกิจสีเขียวยังช่วยยกระดับมูลค่าสินค้ารวมไปถึงกำไรที่เพิ่มขึ้นตามมาด้วย

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon