บลจ.อเบอร์ดีน ชี้หุ้นไทยเริ่มสดใส ลุ้นกำไรบจ.โต 10%

83

มิติหุ้น – บลจ.อเบอร์ดีน มองบวกต่อหุ้นไทยในอนาคต รับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว ลุ้นกำไรบจ.โตกว่า 10% เป็นโอกาสทยอยสะสม แนะนำกองทุนหุ้นไทย ABSM

บลจ.อเบอร์ดีน (ประเทศไทย) หรือ abrdn โดย นางสาวดรุณรัตน์ ภิยโยดิลกชัย หัวหน้าฝ่ายการลงทุนตราสารทุน เปิดเผยว่า มีมุมมองที่ดีขึ้นต่อตลาดหุ้นไทยใน 6-12 เดือนข้างหน้า และความเสี่ยงที่ตลาดจะปรับฐานลงต่อน้อยลง โดยเศรษฐกิจไทยคาดฟื้นตัวขึ้นชัดเจนตั้งแต่ Q2/67 ส่งผลให้กระแสเงินทุนต่างชาติกลับมาเข้ามาลงทุนในบริษัทขนาดใหญ่ได้ จึงเป็นโอกาสทยอยสะสมหุ้น แต่ยังคงต้องระมัดระวังเน้นเลือกหุ้นรายตัวที่มีโอกาสเติบโตโดดเด่นกว่าตลาดโดยรวม

กำไรบจ.ฟื้นตัว forward P/E ที่ 14 เท่า

ทั้งนี้คาดว่ากำไรบจ.ตลาดหุ้นไทย โตราว 10% ฟื้นตัวจากปี 66 ที่หดตัว 11% โดยกลุ่มที่มีความสามารถในการทำกำไรที่และเติบโตดีกว่าภาพรวมของตลาดหลักทรัพย์ อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว ,พาณิชย์ ,การแพทย์ ,นิคมอุตสาหกรรม ,กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม โดย SET Index ปรับฐานลงมาอยู่ในระดับน่าสนใจ ด้วย forward P/E ที่ 14 เท่า เมื่อเทียบส่วนต่างอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นกับผลตอบแทนจากพันธบัตรของตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ 4.4% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ย 3.6%

แนะกองทุนหุ้นไทย ลุ้น EPS ของพอร์ตลงทุนโต 19.3%

ดังนั้นจึงได้แนะนำกองทุนหุ้นไทย “กองทุนเปิด อเบอร์ดีน สมอล-มิดแค็พ (ABSM)” เน้นลงทุนหุ้นขนาดกลางและเล็ก ซึ่งผลงานใน Q1/67 ทำได้ดีกว่าดัชนีชี้วัด (SET TRI) โดยภาพรวมทั้งปีพอร์ตการลงทุนของ ABSM มีโอกาสเติบโตสูงกว่าตลาด โดยคาดการณ์ EPS ของพอร์ตลงทุนจะเติบโตประมาณ 19.3%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon