BC ทรงดี Q1/67 ทำรายได้โต 24% รวม 131 ล้านบาท รับท่องเที่ยว-เศรษฐกิจฟื้น เตรียมเปิดโครงการ Cove Hill ย่านเจริญกรุง หนุนรายได้เพิ่ม

63

มิติหุ้น  –  บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น หรือ BC ผู้นำด้านอสังหาฯ โมเดลธุรกิจ BOS เปิดผลงาน Q1/2567 ทำรายได้ 131.8 ล้านบาท โต 24.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน จากเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวฟื้น หนุนกลุ่มธุรกิจ Hospitality ต้นปีพีค ปัจจุบัน โครงการในมือเปิดให้บริการทั้งสิ้น 9 แห่ง ทั้งใน กทม. และพื้นที่ศักยภาพ รวมถึงโครงการรีเทลพื้นที่ mixed-use ในโครงการ Summer Point อัตราการเช่าพื้นที่สูงถึง 94% เตรียมต่อยอดความสำเร็จ เดินหน้าเปิดโครงการ Cove Hill ที่อยู่ในแหล่งเศรษฐกิจย่านเจริญกรุง สำหรับการขายออกโครงการอยู่ระหว่างเจรจาหาราคาที่เหมาะสม หนุนปี 2567 BC มีไฮไลท์ใหม่ๆ อีกเพียบ

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โมเดลธุรกิจ “สร้าง-ดำเนินการ-ขาย” (Build-Operate-Sale : BOS) เปิดเผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2567 มีการเติบโตของรายได้ที่ปรับตัวดีขึ้นจากภาคการท่องเที่ยวอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวประเทศจีนและมาเลเซีย โดยในปี 2567 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นไปถึง 90% ของระดับก่อนโควิด ซึ่งเป็นสัญญาณฟื้นตัวที่ดี อีกทั้งนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวต่างๆที่จะส่งผลให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในภูมิภาค

โดย BC มีรายได้รวมอยู่ที่ 131.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.6 ล้านบาท หรือ 24.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ปัจจัยมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรม ศูนย์การค้า และสำนักงานให้เช่า จากการฟื้นตัวต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยว ซึ่งแบ่งเป็นรายได้จากการดำเนินงานโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ 124.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า เนื่องจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและทีมบริหารอสังหาริมทรัพย์ที่มีกลยุทธ์อย่างแข็งแกร่ง ขณะเดียวกันโครงการรีเทลพื้นที่ mixed-use ให้เช่าของบริษัทฯ โครงการ Summer Point นั้นมีอัตราการเช่าพื้นที่สูงขึ้นเกือบเต็มพื้นที่ขาย ถึง 94% ดึงดูดนักลงทุนให้ความสนใจโครงการนี้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน BC เปิดให้บริการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ทั้งสิ้น 9 โครงการ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พื้นที่ย่านเศรษฐกิจ นอกจากนี้ BC ยังดูแลโครงการโรงแรมที่ไม่ใช่บริษัทในเครือ ในภูเก็ต หาดกะรน ภายใต้แบรนด์ของตนเอง JONO X และได้รับค่าตอบแทนจากการบริหารรายได้และการบริหารโรงแรม อีกทั้ง ยังมี โครงการ Cove Hill ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาส 3/2567 ซึ่งตั้งอยู่บนทำเลทอง บริเวณแยกถนนจันทน์ตัดกับถนนเจริญกรุง ติดกับโรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ และโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่ ริเวอร์ไซด์แคมปัส เป็นทำเลศักยภาพอีกหนึ่งแห่ง โดยหวังเป็นคอมมูนิตี้การรวมตัวแห่งใหม่ในย่านเจริญกรุง ที่ปัจจุบันมีอัตราจองพื้นที่เข้ามาแล้วกว่า 80%

สำหรับผลประกอบการตามงบการเงินรวม กลุ่มบริษัทรายงานผล EBITDA ที่ดีขึ้น ในไตรมาส 1/2567 แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวในเชิงบวกของ EBITDA จากการดำเนินงานหลักอยู่ที่ 29.6 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับ EBITDA ติดลบที่ 1.6 ล้านบาท ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า การปรับตัวในเชิงบวก นี้เป็นผลมาจาก ปัจจัยบวกจากช่วงฤดูท่องเที่ยว และการนำกลยุทธ์การบริหารงานแบบคลัสเตอร์ ซึ่งทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถลดต้นทุนการบริหารจัดการได้มากกว่าที่ผ่านมา

ไม่เพียงเท่านี้ในกลุ่มธุรกิจอื่นก็ยังเดินหน้าเติบโตด้วยเช่นกัน โดยกลุ่มธุรกิจสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ กลุ่มบริษัทบีสโปค มียอดขายนิวไฮ ในไตรมาส 1/2567 โตขึ้นกว่า 2.3 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนหน้า และเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ในทำเลศักยภาพ  นอกจากนี้ยังได้บริหารจัดการจำนวนสาขาให้เหมาะสม โดยรักษาสาขาที่มีการดำเนินการที่ดีไว้และเปิดสาขาใหม่เพิ่ม 1 สาขาที่ถนนไนท์บาร์ซาร์เชียงใหม่ ส่งผลให้เรามีสาขาของ KANA outlet ทั้งสิ้น 10 สาขา ในไตรมาส 1/2567

สำหรับธุรกิจบริการห้องเก็บของส่วนตัวภายใต้แบรนด์ “GO Storage” มีอัตราการเช่าในระดับสูงต่อเนื่องถึง 78% ในเดือนมีนาคม 2567

ในปีนี้ BC เรามีแผนพัฒนาธุรกิจอย่างมากมาย และคาดว่าจะสร้างไฮไลท์ใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยคาดขายออกได้ 1 โครงการตามโมเดลธุรกิจ BOS ซึ่งมีนักลงทุนติดต่ออย่างต่อเนื่อง และยังอยู่ในช่วงเจรจา เพื่อสร้างกำไรที่ดีที่สุดให้กับพอร์ตของ BC

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon