LH ดีมานด์บ้านไฮโซยังแกร่ง หนุนยอดพรีเซลยังโต

402

 

มิติหุ้น – LH โดย บล.ฟิลลิป ระบุว่า Q1/67 มียอดพรีเซล 5.6 พันลบ. เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ YoY เน้นเปิดโครงการช่วงต้นปีเพิ่มมากขึ้น โดยมีสัดส่วนบ้านระดับราคาสูงกว่า 15 ลบ. จำนวน 48% มากขึ้นกว่าปีก่อนที่ 39% แสดงให้เห็นถึงดีมานด์แข็งแกร่งกว่าระดับราคาต่ำ ณ ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่ทั้งนี้ยอดพรีเซลลดลงเมื่อเทียบกับ QoQ จากในช่วงQ4/66 เปิดตัวคอนโดนทำให้มีพรีเซลเข้ามาเยอะ

ทั้งนี้ คาดQ2/67 โครงการเปิดตัวโครงการ มัณฑนา-บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา มูลค่า 1.68 พันลบ. เป็นsegment บ้านระดับสูง เปิดช่วงมิ.ย. 67 คาดว่าจะโอนไม่ทันQ2 ประกอบกับเดือนเม.ย. ทำพรีเซลได้ค่อนข้างน้อยจากวันหยุดยาว คาดยอดขายอ่อนตัว QoQ แต่ยอดโอนเติบโตQoQเล็กน้อย จากมีBacklog ที่ยกมาสูง และใช้นายหน้าเร่งขายและโอน จะช่วยระบายสต็อกเก่าได้ดีขึ้นโดยเฉพาะคอนโดฯ

ส่วนธุรกิจโรงแรมเริ่มหมดช่วงseasonal จะฉุดให้รายได้รวมอ่อนตัวQoQ และทำGPM ได้ดีขึ้นจากBacklog ที่จะโอนเป็นกลุ่มบ้านระดับราคาสูงที่ขายในช่วงไตรมาสแรก คาดกำไรยังอ่อนตัว YoY แต่ทรงตัวQoQ

Q1/67 ทำพรีเซลไปแล้ว 18% ของเป้าทั้งปีที่ 3.1 หมื่นลบ. ขณะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันยังคงอ่อนตัวเศรษฐกิจยังไม่เอื้อต่อกำลังซื้อและการตัดสินใจ ทางฝ่ายมองปีนี้อาจทำได้ไม่ถึงเป้า ปรับประมาณการกำไรปี 67 ลง 5.8% อยู่ที่ 6.69 พันลบ. ลดลง 10.5%

แนะนำให้ลงทุนในครึ่งหลังปี 67 ที่จะเปิดโครงการมากกว่าช่วงครึ่งปีแรก จะช่วยให้ระดับกำไรสุทธิฟื้นตัวมากกว่าปัจจุบัน ปรับราคาพื้นฐานมาอยู่ที่ 8.10 บาท คงคำแนะนำ “ซื้อ”

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon