SMD รุกหนัก “เมดิคอล เวลธ์เน็ต” ปีนี้เร่งเจรจาคลินิกสุขภาพ

120

SMD หรือ บมจ.เซนต์เมด โดย “ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทยังคงคาดรายได้ทั้งปีราว 1,600 ลบ. แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจเทรดดิ้งเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ราว 1,000 ลบ. โดยเฉพาะช่วงครึ่งหลังปีนี้งบประมาณที่ชะลอก็จะเริ่มมีออเดอร์กลับเข้าสู่ภาวะปกติทำให้คาดหวังช่วงครึ่งหลังรายได้ส่วนนึ่จะเติบโตโดดเด่น

ธุรกิจ New S Curve ทำเงิน

ส่วนธุรกิจในกลุ่ม New S Curve ภายใต้ SMDX ซึ่งจะเน้นด้านธุรกิจ “เมดิคอล เวลธ์เน็ต” คาดว่าจะมีรายได้ ราว 500-600 ลบ.เพิ่มเท่าตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 230 ลบ. ส่วนหนึ่งจะมีการขยาย “ศูนย์ตรวจการนอนหลับ เอสเอ็มดีเอกซ์ คิน-ออริจิ้น” โดยตั้งเป้า จำนวน 180 เตียง ภายใน 3 ปี(ปี 67-69) โดยเพิ่มปีละ 60 เตียง อย่างไรก็ตามโครงสร้างรายได้ในธุรกิจ New S curve บริษัทยังมุ่งเน้นสร้างกระแสรายได้อย่างต่อเนื่อง (Revenue Sharing) ซึ่งเป็นการจับมือกับพันธมิตรทั้งในส่วนของโรงพยาบาลขนาดใหญ่ และการจับมือกับคลินิกสุขภาพ เป็นต้น

“ตรวจSleep test-CPAPเบิกประกันสังคมได้”

อย่างไรก็ตามปีนี้บริษัทยังมีความได้เปรียบคู่แข่งจากกรณีที่หน่วยงานประกันสังคมผู้ประกันตนสามารถเบิก\ ค่าตรวจ Sleep test และ เบิกจ่าย CPAP ได้แล้ว และบริษัทเป็นผู้นำเข้าเครื่อง ดังกล่าวมาเป็นเวลา 10 ปี และมีความเชี่ยวชาญในการดูแลผู้ป่วยที่เป็นโรคดังกล่าว โดยมีความร่วมมือกับหน่วยงานที่ให้บริการด้านการแพทย์เปิดศูนย์รักษาโรคเกี่ยวกับการนอนหลับตั้งแต่ปี 62 ยิ่งจะหนุนรายได้กลุ่ม New S Curve เพิ่มอีกทาง ไม่เพียงเท่านี้ ธุรกิจใหม่อย่าง CT MRI ยังมีมูลค่างานในมือ (Backlog) มากกว่า 200 ลบ.อีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon