SKY ลุยหาธุรกิจไอทีน้ำดี แบ็คล็อกล้นหนุนงบทะยาน

121

มิติหุ้น-SKY เดินหน้าหาธุรกิจน้ำดีด้านเทคโนโลยีเพิ่มเติมเจาะทั้งลูกค้าภาครัฐและเอกชน เปิดแบ็คล็อกหรู 2.2 หมื่นลบ. รับรู้ปีนี้ 30%

SKY หรือ บมจ.สกาย ไอซีที โดย นายสิทธิเดช  มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 67 ยังมองหาโอกาสใหม่ในการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพและเตรียมความพร้อมให้กับบริษัท อย่างต่อเนื่องทั้งด้านเทคโนโลยี รวมถึงบุคคลากรเพื่อรับมือกับโอกาสและความท้าทายใหม่ๆ อาทิ เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ แพลตฟอร์มดิจิทัลไปจนถึงขยายสู่ธุรกิจเทคโนโลยีด้านด้านต่าง ๆ ในอนาคตเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

เจาะกลุ่มภาครัฐ-เอกชน   

ผลประกอบการปี 67 ยังจะเติบโตจากแบ็คล็อกที่มีราว 2.2 หมื่นลบ.ทยอยรับรู้ในช่วง 7-8 ปีข้างหน้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานระบบ CUPPS และ APPS ราว 1.7 หมื่นลบ. คาดว่าจะรับรู้ในปีนี้ราว 30% ของยอดแบ็คล็อกรวม นอกจากนี้ยังรับรู้ผลดีของการเข้าลงทุนในบริษัทต่าง ๆ โดยในปีนี้รับรู้รายได้เต็มปีในส่วน SAMCO

รับรู้รายได้เงินลงทุนเต็มปี

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า ผลประกอบการจากธุรกิจหลักขยายตัวจากการรับรู้ในส่วนของรายได้จากบริการ งานระบบCUPPS และAPPS ซึ่งเป็นฐานรายได้หลักสัดส่วนถึง 90% ของรายได้รวม นอกจากนี้ในปีนี้ผลของการเข้าลงทุนในบริษัทร่วม และการร่วมค้า เริ่มส่งผลเต็มปี จะหนุนให้ความสามารถทำกำไรของSKY เพิ่มขึ้น รักษาอัตราNet Profit เกินระดับ 10% ได้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon