NAT Q2/67 โตต่อเนื่อง เตรียมรับรู้รายได้ 39 โครงการ จับมือ เดลล์ ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ AI เจาะเทรนด์โลก

116

มิติหุ้น  –  นายสุธี อภิชนรัตนกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แนท แอบโซลูท เทคโนโลยีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NAT ผู้เชี่ยวชาญด้าน Infratech ส่วนงานโครงสร้างระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และการให้บริการด้านเทคโนโลยีครบวงจรแก่องค์กรชั้นนำของประเทศ เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจช่วงไตรมาส 2/2567 มั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตต่อเนื่อง ผ่านการรับรู้รายได้จากโครงการในมืออย่างต่อเนื่อง จำนวน 39 โครงการ มูลค่ารวม 479.54 ล้านบาท แบ่งเป็นงานกลุ่มการจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จำนวน 26 งาน และ กลุ่มการให้บริการอื่นๆ 13 งาน โดยมีด้วยสัดส่วนงานภาครัฐจำนวน 93.66% และ งานภาคเอกชน 6.34%

ทั้งนี้ บริษัทเดินหน้าตามแผนการดำเนินงาน โดยการเพิ่มบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร อาทิ วิศวกร และ บุคลากรในตำแหน่งอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเข้ารับงานโครงการทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเน้นงานโครงการขนาดใหญ่และขนาดกลางที่มีระบบโครงสร้างพื้นฐาน และต้องการลงทุนในด้านผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อเสริมระบบการทำงานขององค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น“ปัจจุบันบริษัทมุ่งเน้นสร้างการเติบโตผ่านการเข้ารับงานที่หลากหลาย โดยคาดว่าจะขยายไปยังกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพ อาทิ ธุรกิจพลังงาน, การเงิน และ โลจิสติกส์ อีกทั้งบริษัทมีแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ตามความต้องการด้านเทคโนโลยี และ การเพิ่ม

ประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กร ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตในอนาคต เช่น Cybersecurity, Software Application และ Data Analytic เป็นต้นโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI และ Generative AI ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลก โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาร่วมกับ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ที่ร่วมสนับสนุนบริษัทในด้านเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์และการพัฒนารูปแบบบริการ โดยใช้ข้อมูลความสำเร็จของพันธมิตรต่างประเทศเป็นแนวทางการดำเนินงาน เพื่อสร้างผลงานดีที่ขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งจากแผนงานทั้งหมด ทำให้บริษัทมี

ความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลประกอบการของบริษัท ให้เติบโตตามเป้าหมายในปี 2567 ที่วางไว้ที่ระดับ 30% ได้อย่างแน่นอน” นายสุธี กล่าวเพิ่มเติมด้านผลประกอบการไตรมาส 1/2567 บริษัทสามารถทำผลประกอบการนิวไฮต่อเนื่อง โดยรายได้รวม 731.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 344.50 ล้านบาท จำนวน 386.58 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 112.21% กำไรสุทธิ 54.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 14.71  ล้านบาท จำนวน 39.90 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 271.24% โดยมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ในที่ระดับ 7.47%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon