อสมท ผนึกกำลัง ชาร์จทเวนตี้โฟร์ ประกาศความพร้อม ขยายเครือข่าย สถานีชาร์จรถยนต์อีวี ทั่วประเทศ

101

มิติหุ้น – อสมท เดินหน้าความร่วมมือกับ ชาร์จทเวนตี้โฟร์ (Charge24) ลงนามบันทึกข้อตกลงพัฒนาธุรกิจและเทคโนโลยีด้าน EV Charging Platform และอุปกรณ์อัดประจุไฟฟ้า ต่อยอดการลงทุนในกลุ่มธุรกิจพลังงานสะอาด ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ อสมท ในการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน  

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือได้รับเกียรติจาก นายผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และ นางสาวนดาวัลย์  หอมสุวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาร์จทเวนตี้โฟร์ จำกัด เป็นผู้ลงนาม

นายผาติยุทธ  ใจสว่าง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อสมท ประกาศวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืน สู่การเป็นองค์กรคุณภาพในธุรกิจสื่อที่จะใช้ศักยภาพขององค์กรในฐานะสื่อสารมวลชน ขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ตั้งเป้าหมายสำคัญใน 3 ด้าน คือ Environment  , Social และ Governance โดยเริ่มดำเนินงานตามแผนขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในเป้าหมายแรก คือ การลดผลกระทบเชิงลบด้านสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินธุรกิจ ด้วยการศึกษารูปแบบการลงทุนในธุรกิจใหม่ พร้อมกับการนำนวัตกรรมมาเสริมในกระบวนการทำงานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการติดตั้ง Solar Rooftop ใน 32 สถานีเครื่องส่งออกอากาศโทรทัศน์ ของ อสมท นอกจากนี้ บมจ.อสมท ยังเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจจากแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย จากข้อมูลกรมการขนส่งทางบก และ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ยอดการเติบโตในธุรกิจดังกล่าว ในปี 2566 เพิ่มขึ้นจาก ปี 2565 กว่า 78% ดังนั้นความต้องการพื้นฐานอย่าง EV Charger จึงมีความสำคัญ ซึ่งไม่ใช่แค่การเพิ่มจำนวนจุดให้บริการ แต่ต้องมีการสร้างระบบบริหารจัดการ EV Charging Platform ที่มีประสิทธิภาพด้วย ความร่วมมือกับ บริษัท ชาร์จทเวนตี้โฟร์ จำกัด (Charge24) ผู้นำด้านการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาระบบเทคโนโลยีด้าน EV Charging Platform จึงเป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน โดย บมจ.อสมท มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจธุรกิจให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกและโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ภาคพื้นดิน  ในระบบดิจิทัล รวมทั้งพร้อมสนับสนุนสื่อเพื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมการให้บริการ EV Charging Solution ที่ทั้ง 2 องค์กรพัฒนาธุรกิจร่วมกัน โดยมีเป้าหมายในการพัฒนา EV Charging Platform และอุปกรณ์อัดประจุไฟฟ้าเพื่อต่อยอดการลงทุนในกลุ่มธุรกิจพลังงานสะอาดร่วมกันในอนาคต  ตลอดจนพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยี EV Charger ให้กับบุคลากรด้านวิศวกรรมของ บมจ.อสมท เพื่อการบริการแก่ลูกค้าที่ใช้บริการบน Platform”

นางสาวนดาวัลย์ หอมสุวรรณ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาร์จทเวนตี้โฟร์ จำกัด กล่าวว่า “Charge24 ผู้นำด้านการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและแพลตฟอร์มการชาร์จที่มีประสิทธิภาพ มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อรองรับการใช้งานของผู้ใช้ในยุคพลังงานสะอาด ปัจจุบัน Charge24 มีสถานีชาร์จในปริมณฑลจำนวน 4 แห่ง

ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ภายในปี 2567 มีแผนขยายสถานีชาร์จเพิ่มเติมทั้งที่ลงทุนเองและร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 แห่ง สถานีใหม่เหล่านี้จะตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันและพื้นที่ที่มีศักยภาพ โดยการทยอยเปิดสถานีใหม่ในเฟสแรกจะเริ่มจากภาคตะวันออก ภาคใต้ และกรุงเทพฯ จุดเด่นของ Charge24 มี Kiosk และ แอปพลิเคชัน ที่ใช้งานง่าย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมและชำระเงินได้อย่างง่ายและรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการสถานีชาร์จ ของ Charge24 ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินและเริ่มการชาร์จได้ทันทีโดยไม่ต้องสมัครสมาชิกหรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน รวมถึงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการติดตั้งสถานีชาร์จตามมาตรฐานและข้อกำหนดทางวิศวกรรมของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) เพื่อให้แน่ใจว่าในทุกสถานีชาร์จนั้นมีความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ใช้งาน ความร่วมมือระหว่าง Charge24 และ บมจ.อสมท ครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของสถานีชาร์จ  โดย บมจ.อสมท ซึ่งเป็นองค์กรสื่อชั้นนำและมีทีมวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญอยู่ในพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติการทางวิศวกรรม กว่า 40 แห่งทั่วประเทศ จะช่วยสนับสนุนการการบริหารจัดการสถานีชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความมั่นใจในการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จในทุกภูมิภาค”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon