CGSI : Trend Spotter

55

มิติหุ้น – SET Index : คาดกรอบ SET มีโอกาสซึมลงต่อในกรอบ 1340-1365 จุด และ เมื่อวานที่ผ่านมาดัชนีปรับตัวหลุด 1350 จุดหลังปัจจัยการเมืองใหม่เข้ามากดดันอีกครั้ง อย่างไรก็ดี เราเชื่อว่า SET Index ที่บริเวณ 1350 จุด (-2 S.D. FWD P/E(x) และ FWD P/BV (x)) คือ จุดลงทุนระยะยาว และ หากหลุดบริเวณ 1350 จุด เราเชื่อว่ามีโอกาสสูงจะเป็น False Break และ แนะนำเข้าทยอยสะสมหุ้นไทยเพิ่ม (PTTEP SPRC AOT AMATA BBL CRC MINT HANA)

สำหรับหุ้นที่เข้า-ออก SET 50 ในรอบ 2H24 ตลาดหลักทรัพย์ ฯ ได้เผยแพร่หลักเกณฑ์การจัดทำ SET Index Series ผ่านเว็บไซต์ของตลาด ฯ โดย ข้อมูลล่าสุด (พฤษภาคม 2024) ของการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่เป็นองค์ประกอบ SET50/SET100 ใช้ เกณฑ์Turnover ratio ขั้นต่ำ 1% และ Trading value ขั้นต่ำ 25% ตามที่ตลาดได้เปิด Public hearing ไปในช่วงเดือนเมษายน ด้วยการเผยแพร่เกณฑ์ใหม่นี้ และข้อมูล Free float มีความเป็นปัจจุบันมากขึ้น เรา
จึงคาดการณ์หุ้นที่อยู่ใน SET50/SET100 ในรอบ 2H24F ดังนี้

หุ้นที่เราคาดว่าจะเข้า SET50 ได้แก่: BCP, ITC, TIDLOR
หุ้นที่คาดว่าจะออก SET50 ได้แก่: COM7, KCE, SAWAD

ส่วน SET100 เราคาดว่าหุ้นที่จะเข้าออกมีทั้งหมด 7 หุ้น โดยหุ้นที่คาดว่าจะเข้าคือ BA, CKP, JAS, MBK, PRM, QH และ SKY ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะออกคือ AURA, BYD, FORTH, RCL, SNNP, THG และ TKN

เรามองว่า ให้รายชื่อหุ้นที่คาดว่าจะออกนี้เรามองว่า THG ไม่ผ่านเกณฑ์ Turnover ratio ในขณะที่ AURA, BYD, FORTH, RCL, SNNP และ TKN มี Market cap ที่ไม่เพียงพอ

สำหรับปัจจัยต่างประเทศ
1) จับตาการประชุม OPEC+ ในวันอาทิตย์นี้ ตลาดคาดการณ์ว่ากลุ่ม OPEC+ จะตัดสินใจขยายเวลาปรับลดการผลิตน้ำมันดิบโดยสมัครใจที่ 2.2 MMBD ต่อเนื่องไปอย่างน้อยถึงไตรมาส 3 สอดคล้องกับ สหรัฐฯ เข้าสู่ฤดูการขับขี่ท่องเที่ยว (Driving Season) เริ่มวันหยุด Memorial Day ในวันที่ 27 พ.ค.

2) ตัวเลข PCE / Core PCE หรือ เงินเฟ้อสหรัฐ สุดสัปดาห์นี้ ตลาดคาด +0.3% mom

หุ้นแนะนำ
SPRC
เก็งการประชุม OPEC+ ในวันอาทิตย์นี้ ตลาดคาดการณ์ว่ากลุ่ม OPEC+ จะตัดสินใจขยายเวลาปรับลดการผลิตน้ำมันดิบโดยสมัครใจที่ 2.2 MMBD ต่อเนื่องไปอย่างน้อยถึงไตรมาส 3 และ สหรัฐฯ เข้าสู่ฤดูการขับขี่ท่องเที่ยว (Driving Season)
(Take profit : 8.70 / Stop loss : 8.30)

GFPT :
ผลกำไรมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอีกใน 2Q-3Q24 เพราะเป็นไฮ-ซีซั่นของการส่งออกและทิศทางราคาสินค้าโภคภัณฑ์เป็นผลดีกับผู้ประกอบการมากกว่าเดิม
ปกติแล้ว สต็อกวัตถุดิบของ CPF, GFPT และ TU จะพอใช้ส าหรับ 3-6 เดือน เราจึงคาดว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลงใน 1Q24 จะช่วยหนุน GPM ใน 2Q-3Q24
(Take profit : 13.40 / Stop loss : 12.50)

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon