MINT ชิงชำระหนี้กดD/Eต่ำ Valuationแสนถูก

134

มิติหุ้น-MINT เปิดแผนเล็งชำระหนี้กู้ยืมระยะยาว เพื่อลดภาระดอกเบี้ยจ่ายและกดD/E ให้เหลือ 0.8 เท่า โบรกเก็งงบQ2/67 ทำระดับสูงสุดของปีรับไฮซีซั่นที่ยุโรป

MINT หรือบมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดย บล.ดาโอ(ประเทศไทย) ระบุว่าMINT มีแผนจะนำเงินสดไปชำระหนี้เงินกู้ยืมระยะยาวบางส่วน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยจ่าย และลด Net D/E เหลือ 0.8 เท่า จากQ1/67 อยู่ที่ 0.98 เท่า และคงเป้าการเติบโตของรายได้ช่วง 3 ปี 67-69 ที่ 8-10% ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยคงประมาณการกำไรสุทธิปีนี้ที่ 7.6 พันลบ. โต 6% จากการฟื้นตัวในทุกประเทศโดยเฉพาะไทย และยุโรป

รับอานิสงส์บอลยูโรโอลิมปิกฝรั่งเศส

งบQ1/67 จะเป็นจุดต่ำสุดของปี คาดกำไรจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในQ2/67 ซึ่งจะทำจุดสูงสุดของปี จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ที่ยุโรป  และ Q3 จะโต YoY ได้ต่อเพราะมีแรงหนุนจากฟุตบอลยูโรที่เยอรมันและโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส ด้าน valuation ยังถูกกว่ากลุ่มฯ ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 40 บาท

โบรกคาดกำไรปีนี้แตะ 7.6 พันลบ.

บล.ทรีนีตี้ ช่วง Q2-Q3/67 คาดว่ามีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มB2C หรือCorporate and Business Travel เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 50% ของรายได้เทียบเท่าช่วงPre-COVID จากการกลับมาจัด Trade Fair เพิ่มมากขึ้น และรับอานิสงส์จาก UEFA EURO 2024 ที่จะจัดขึ้นที่เยอรมันี จะหนุนยอดเข้าพักช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค.67 ขณะที่กลุ่มร้านอาหารในประเทศไทยช่วงเม.ย. ขยายตัวดี คงซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 42 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon