XSpring AM จับกระแสการลงทุน สินทรัพย์นอกตลาดมาแรง

101

มิติหุ้น – XSpring AM สบโอกาสการลงทุนทางเลือกใหม่ รับกระแสสินทรัพย์นอกตลาดมาแรง มุ่งเน้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รอรับปัจจัยบวกในช่วงครึ่งปีหลัง

บลจ.เอ็กซ์สปริง หรือ XSpring AM โดยนายยศกร ฟอลเล็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า มองหาการลงทุนทางเลือกใหม่ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่สามารถเอาชนะเงินเฟ้อ จึงได้จัดตั้งกองทุนส่วนบุคคลที่ลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาด เริ่มจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยช่วงที่ผ่านมา กองทุนส่วนบุคคล XSpring AM Private Real Estate Fund ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เพื่อรองรับความต้องการการลงทุนทางเลือกและหาโอกาสสร้างผลตอบแทนการลงทุนในโครงการไม่ต่ำกว่า 10%

มองหาการลงทุนใหม่ให้ผลตอบแทนสูง

ทั้งนี้การลงทุนในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์เป็นการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ไม่ได้เป็นการลงทุนผ่านตลาดรองแต่เป็นการลงทุนโดยตรงกับบริษัท ทำให้นักลงทุนสามารถร่วมเป็นผู้ลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพทั้งแนวราบ และแนวสูง นอกจากนี้ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังชะลอตัว แต่กลุ่มที่มีราคาหลัก 20 ลบ.ขึ้นไป ยังมีความต้องการแข็งแกร่ง เพราะมีอัตราการเติบโตของราคาสูงกว่าปกติ

รับปัจจัยบวกช่วงครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ดีมองว่าในช่วงครึ่งหลังของปี 67 หากมีการปรับลดดอกเบี้ย จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่มากขึ้น ขณะที่กฎหมายการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ชาวต่างชาติสามารถเข้ามาถือครองอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยได้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกำลังซื้อจากภายนอกที่จะเข้ามาสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon