CFARM ยืนหนึ่งฟาร์มเลี้ยงไก่ พร้อมลั่นระฆังเทรดวันแรก

146

มิติหุ้น-CFARM พร้อมลั่นระฆังเทรดวันแรก เปิดหน้าตักที่ดิน 1 พันไร่ ขยายกำลังผลิตเลี้ยงไก่อีกมโหฬาร หนุนขยายตัวระยะยาว

CFARM หรือ บมจ.ชูวิทย์ฟาร์ม(2019) เข้าเทรดตลาด mai ในวันที่ 6 มิ.ย. 67 เป็นวันแรก โดยนายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ mai เปิดเผยว่า CFARM ดำเนินธุรกิจฟาร์มปศุสัตว์ ประเภทฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อให้กับคู่สัญญาแบบประกันราคา ได้แก่ เบทาโกร ซีพีเอฟ ซันฟู้ด พนัสโพลทรี่ สหฟาร์ม และแหลมทอง เป็นต้น เสนอขายไอพีโอจำนวน 149 ล้านหุ้น ที่ราคา 1.35 บาท ระดมทุน 201 ลบ. มาร์เก็ตแคป ณ ราคาไอพีโอที่ 783 ลบ.

พร้อมเทรดวันแรก

นางสาวมธุชา จึงธนสมบูรณ์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานการจัดการ CFARM กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีฟาร์มเลี้ยงไก่ 8 ฟาร์ม  โดยเงินระดมทุนหลักสัดส่วน 80% จะนำไปใช้ขยายกำลังการผลิตเลี้ยงไก่ในปี 68 เพิ่มอีก 8 แสนตัวต่อรอบ หรือ 4 ล้านตัวต่อปี จากปัจจุบัน 15.88 ล้านตัวต่อปี  หรือเพิ่มเป็นเกือบ 20 ล้านตัว ซึ่งกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นใช้ที่ดินเพียง 10% ของที่ดินที่มีอยู่แล้วราว 1 พันไร่ ในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ดังนั้นบริษัทมีศักยภาพในการขยายฟาร์มได้อีกมาก ซึ่งจะเป็นปัจจัยหลักสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคต

เปิดหน้าตักมีที่ดิน 1 พันไร่ขยายกำลังการผลิตเต็มสูบ

ปัจจุบันรายได้หลักราว 90% มาจากขายไก่เนื้อตามพันธสัญญา และที่เหลืออีกราว 10% รายได้มาจากผลพลอยได้ในการเลี้ยงไก่ คือขี้ไก่และขี้เลื่อยซึ่งเป็นวัสดุปูรองพื้นในฟาร์มเลี้ยงไก่ ซึ่งสามารถขายให้กับเกษตรกร และวัตถุดิบสำหรับไบโอแก๊ส

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon