OSP ค่าแรงปลุกกำลังซื้อฐานราก ต้นทุนวัตถุดิบลงลุ้นอัพกำไร

147

มิติหุ้น- OSP งบโตเด่นรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ ปรับค่าแรงขั้นต่ำปลุกชีพกำลังซื้อฐานราก ลุ้นเป้ากำไรปี 67 ราคาหุ้นซื้อขายP/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย

OSP หรือบมจ.โอสถสภา โดย บล.หยวนต้า คาดแนวโน้มกำไรปกติ Q2/67 ในกรอบ 800 – 850 ลบ. เติบโตเด่น YoY จากแนวโน้มธุรกิจในเมียนมาที่ยังแข็งแกร่ง และในประเทศเข้าสู่ช่วงฤดูร้อน และรับรู้รายได้จากสินค้าใหม่ได้มากขึ้น ทั้งนี้ คาดครึ่งหลังปี 67 รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐฯ  การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานหนุนการก่อสร้าง และการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำหนุนกำลังซื้อของผู้บริโภคฐานราก ขณะที่แนวโน้มราคาต้นทุนวัตถุดิบปรับลดลงต่อ

มาตรการรัฐหนุนกำลังซื้อฐานราก

ตลาดมีโอกาสปรับประมาณการกำไรปี 2567-2568 ขึ้น อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายบน P/E ปี67 เพียง 22 เท่า ต่ำเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยย้อนหลังที่ 36 เท่า และเทียบกับ CBG ที่ 28 เท่า ไม่สะท้อนการฟื้นตัวของกำไรที่กลับสู่ระดับใกล้เคียงก่อน COVID-19 แล้ว คงราคาเป้าหมายที่ 34 บาท และคงคำแนะนำ “ซื้อ”

โบรกอัพราคาเป้าหมายขึ้น

บล.กรุงศรี ระบุว่า ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายขึ้น 8.3% เป็น 26 บาท สะท้อนมุมมองบวกของผู้บริหาร ซึ่งคาดว่ายอดขายจะดีต่อเนื่องถึงQ2/67  ทำให้ฝ่ายวิจัยปรับเพิ่มสมมติฐานอัตราการเติบโตของยอดขายปีนี้ขึ้นอีก 3% เป็น 8% และปรับอัตรากำไรขั้นต้นขึ้นเป็น 35.5%  คงคำแนะนำ “ซื้อ”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon